<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MoneyGram เตรียมหันมาใช้งาน Stellar และ USDC หลังจากแยกทางกับ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทโอนเงินระดับโลก MoneyGram กำลังร่วมมือกับ Stellar Development Foundation เพื่อแปลง Crypto เป็นสกุลเงินท้องถิ่นสำหรับผู้ใช้งานปลายทาง อ้างอิงจากการประกาศเมื่อคืนที่ผ่านมา

ความร่วมมือดังกล่าวจะทำให้ MoneyGram ใช้ USDC ของ Circle เพื่อชำระเงินและแปลงเหรียญคริปโตให้กลายเป็นสกุลเงินท้องถิ่น นอกจากนี้เครือข่ายของ MoneyGram จะถูกรวมเข้ากับบล็อกเชน Stellar เพื่อชำระธุรกรรม USDC และ United Texas Bank จะทำหน้าที่เป็นธนาคารตัวกลางในการชำระเงินระหว่าง Circle และ MoneyGram

Alex Holmes ประธานและ CEO ของ MoneyGram กล่าวว่าบริษัทมีจุดแข็งโดยเฉพาะในด้านของการนำ Stablecoins มาใช้เพื่อชำระเงินข้ามพรมแดนและการ settlement

“ในขณะที่สกุลเงินดิจิตอลเข้ารหัสและสกุลเงินดิจิทัลมีความโดดเด่น เรามองโลกในแง่ดีเป็นพิเศษเกี่ยวกับศักยภาพของ stablecoin ที่จะนำมาใช้เป็นอีกหนึ่งวิธีในการปรับปรุงการชำระเงินข้ามพรมแดน” เขากล่าวในการประกาศในวันนี้

ก่อนหน้านี้ในปี 2019 ที่ผ่านมา MoneyGram ได้ร่วมมือกับ Ripple หรือผู้สร้างเหรียญ XRP แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็แยกทางกันในเดือนมีนาคมของปีนี้ เนื่องจาก Ripple ยังคงต่อสู้คดีกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ว่าโทเค็น XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ลงทะเบียนหรือไม่

นอกจากนี้ทางผู้ดูแลกฎหมายของสหรัฐฯ ยังวางแผนที่จะตรวจสอบเหรียญ Stablecoin เหล่านี้อีกด้วย โดยเฉพาะบริษัท Circle ที่ยังคงเผชิญกับการสอบสวนจากแผนกบังคับใช้กฎหมายของ SEC และเมื่อเร็ว ๆ นี้ประธาน SEC นาย Gary Gensler ได้เปรียบเทียบ Stablecoins ว่าเป็น “ชิปโป๊กเกอร์” ใน “คาสิโน” หรือ ‘แดนตะวันตกอันป่าเถื่อน’ ของ crypto

การใช้ stablecoins เป็นหนึ่งในแผนการเพื่อสำรวจบริการ crypto ของ MoneyGram ก่อนหน้านี้บริษัทเริ่มรับ bitcoin ในเดือนพฤษภาคมปีนี้ หลังจากลงนามความร่วมมือกับ Coinme หรือบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโต