<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สมัครวุฒิสภาสหรัฐฯ จากแอริโซนาเป็นหนึ่งในเศรษฐี Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Blake Masters หนึ่งในผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน  ในการแข่งขันวุฒิสภาในรัฐแอริโซนาในปี 2022 ได้ถือครอง Bitcoin อยู่เป็นมูลค่ากว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามการยื่นแบบรายงานรายได้ล่าสุด

ตามที่รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ระบุว่า Masters แนะนำว่า เมื่อเร็วๆ นี้รัฐบาลสหรัฐฯ ควรซื้อสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดเพื่อเป็นเงินสำรองเชิงกลยุทธ์

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว ผู้บริหารด้านเทคโนโลยีวัย 34 ปียังมี altcoins อีกเป็นจำนวนมากในพอร์ตของเขา เช่น Ethereum, Dogecoin, Litecoin, Zcash และอื่นๆ ยิ่งไปกว่านั้น เขาถือทองคำและเงินด้วย

ตามพระราชบัญญัติผู้ถือหุ้นในปี  2012 กำหนดให้ผู้สมัครวุฒิสภาต้องยื่นแบบรายงานรายได้เพื่อป้องกันการซื้อขายโดยใช้ข้อมูลภายในของหน่วยงาน ที่อาจเป็นเหตุทำให้เกิดการทุจริต 

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา วุฒิสมาชิก Cynthia Lummis ได้เปิดเผยแบบรายงานรายได้ของเธอที่มีการถือ Bitcoin เพิ่มมูลค่าสูงถึง $100,000 และเธอถือเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลที่มีเสียงมากที่สุดในบรรดาผู้ร่างกฎหมายชาวอเมริกัน

อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี Andrew Yang ซึ่งเพิ่งออกจากพรรคประชาธิปัตย์และเปิดตัว Forward Party PAC กล่าวอธิบายว่าตัวเองเป็น “ผู้สนับสนุนรายใหญ่” ของ Bitcoin อ้างอิงตามทวีตล่าสุดของเขา

อย่างไรก็ตาม อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังคงเป็นผู้ที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในพรรครีพับลิอย่างไม่ต้องสงสัย แม้จะล้มเหลวในการเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งล่าสุด แต่เขาก็ยังคงเดินหน้าวิพากษ์วิจารณ์คริปโตเคอเรนซีต่อไป โดยในระหว่างการให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้กับทาง Yahoo Finance เขาได้กล่าวถึงคริปโตว่า พวกมันเป็นภัยคุกคามเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในฐานะสกุลเงินสำรองของโลก