<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย XRP กลายเป็นเหรียญอันดับ 1 ในสหราชอาณาจักร ADA เป็นเบอร์ 2

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ Finance Magnates นั้นเผยว่าเหรียญ XRP สกุลเงินดิจิทัลในเครือของบริษัท Ripple ได้รับความนิยมในหมู่นักลงทุน crypto ในอังกฤษอย่างมาก โดยทางสื่ออ้างถึงรายงานล่าสุดที่เผยแพร่โดยแพลตฟอร์มการซื้อขายของ eToro

XRP อันดับ 1 ADA อันดับ 2

ข้อมูลที่แบ่งปันโดย eToro ระบุว่าในไตรมาสที่สามของปีนี้ นักลงทุนรายย่อยในสหราชอาณาจักร เริ่มให้ความสำคัญกับเหรียญอันดับ 6 ของโลกอย่าง XRP และลงทุนในตัวมันมากกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ

ตอนนี้ XRP ได้กลายเป็น crypto อันดับหนึ่งในสหราชอาณาจักร โดยหากย้อนกลับไปเมื่อช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้จะพบว่าราคา XRP เพิ่มขึ้น 4% และการถือเหรียญเพิ่มแบบปีต่อปีนั้นก็เพิ่มขึ้น 105%

ADA ของ Cardano เป็นสกุลเงินดิจิทัลตัวที่สองที่นักลงทุนชาวอังกฤษกำลังมองหาต่อจาก XRP ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาราคา ADA ได้แซงหน้า Ethereum ไปแล้วโดยเพิ่มขึ้น 11% และทำให้นักลงทุนเพิ่มขึ้น 1,230% ในปี 2564 เมื่อเทียบปีต่อปี

Ripple ช่วยสร้าง CBDC ให้สหราชอาณาจักร

ก่อนหน้านี้ Ripple ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ โดยเข้าสู่มูลนิธิ Digital Pound Foundation เพื่อเร่งกระบวนการสร้าง CBDC ของสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นเงินปอนด์ดิจิทัล

Susan Friedman หัวหน้าฝ่ายนโยบายของ Ripple กล่าวว่าการเป็นหุ้นส่วนนี้จะเป็นประโยชน์ต่อวิวัฒนาการของระบบการเงินทั่วโลก ในส่วนหนึ่งของข้อตกลงนี้ Ripple จะยังคงร่วมมือกับธนาคารกลางในประเทศต่างๆ เกี่ยวกับปัญหาทางเทคนิคและนโยบายที่เกี่ยวข้องกับ CBDC