<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter กำลังพิจารณาสร้างระบบการขุด Bitcoin ขึ้นมาเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jack Dorsey ผู้บริหารระดับสูงของ Square บริษัทยักใหญ่ทางการเงินและการชำระเงินผ่านระบบดิจิทัลได้บอกเล่าผ่านผู้ติดตามบน Twitter กว่า 5.7 ล้านคนของเขาว่าบริษัทของเขากำลังสำรวจความเป็นไปได้ในการสร้างระบบการขุด Bitcoin (BTC) และหากว่าบริษัทลงทุนการขุดบิตคอยน์แล้วนั้นก็จะดำเนินการวางแผนที่จะปฎิบัติตามหลักการจากโมเดลกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ของพวกเขาต่อ

Square กำลังพิจารณาที่จะสร้างระบบการขุด Bitcoin โดยใช้ซิลิคอนและโอเพ่นซอร์สแบบกำหนดเองสำหรับบุคคลและธุรกิจทั่วโลก โดยหากทำสิ่งนี้ได้สำเร็จก็จะดำเนินการทำตามโมเดลกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ของพวกเขาที่สร้างขึ้นในการทำงานร่วมกับชุมชน

ณ จุดนี้ Dorsey กล่าวว่า Square จะทำ “การตรวจสอบทางเทคนิคเชิงลึก” เกี่ยวกับการขุด Bitcoin 

งานหลักของนักขุดคือการช่วยประมวลผลธุรกรรมอย่างปลอดภัยโดยไม่ต้องใช้บุคคลที่สาม นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเมื่อมีการกระจายอำนาจมากเท่าไร เครือข่าย Bitcoin ก็จะมีความปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น

นั่นทำให้การขุดจะต้องมีประสิทธิภาพมากขึ้นพร้อมไปกับการขับเคลื่อนไปสู่การใช้พลังงานสะอาด ซึ่งจะส่งผลให้มีประสิทธิภาพเชิงบวกสำหรับเศรษฐกิจ ผลกระทบ และความสามารถในการสเกลของ Bitcoin แม้ว่าพลังงานเป็นปัญหาระดับโลกที่จำเป็นต้นใช้นวัตกรรมจากผลิตภัณฑ์ซิลิคอน ซอฟต์แวร์ และเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าด้วยกัน 

ที่ผ่านมาซิลิคอนถูกจับตามองอย่างมากในบางบริษัท ซึ่งหมายความว่าอุปทานมีแนวโน้มที่จะถูกจำกัดในอนาคต เนื่องจากการพัฒนาซิลิคอนมีราคาแพงมาก ต้องลงทุนระยะยาว และควรควบคู่ไปกับซอฟต์แวร์และระบบที่ดีที่สุด 

Dorsey ยังกล่าวอีกว่าการขุด Bitcoin ในสถานะปัจจุบันนั้นไม่สามารถเข้าถึงได้สำหรับทุกคน เนื่องจากทุกคนเข้าถึงการขุดไม่ได้ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการขุด Bitcoin ควรจะง่ายพอ ๆ กับการเสียบอุปกรณ์เข้ากับแหล่งพลังงาน ซึ่งก็เป็นตัวบ่งบอกแล้วว่าทุกวันนี้นักลงทุนมีแรงจูงใจไม่เพียงพอที่จะเอาชนะความซับซ้อนของการขุดด้วยตนเอง

เจ้าพ่อเทคโนโลยีกล่าวว่าคำถามเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อรับข้อเสนอแนะจากชุมชนและเสริมว่า Jesse Dorogusker หัวหน้าฝ่ายฮาร์ดแวร์ของ Square จะเป็นหัวหอกของโครงการ

อย่างไรก็ตามเขายังรับข้อเสนอจากชุมชนของเขาและมอบหน้าที่ให้กับ Jesse Dorogusker หัวหน้าฝ่ายฮาร์ดแวร์ของ Square จะเป็นหัวหอกของโครงการ โดยเขาจะเริ่มการสอบสวนทางเทคนิคเชิงลึกที่จำเป็นต่อการทำโครงการนี้ และพร้อมสำหรับการอัปเกรดเธรดนี้เมื่อพร้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว