<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CIO ของกองทุนยักษ์ใหญ่ Guggenheim เผยไม่ได้ลงทุนกับ Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Scott Minerd หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Guggenheim Investments กล่าวเปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า เขาไม่ได้ลงทุนในเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลกอีกต่อไปแล้ว 

ก่อนหน้านี้ Minerd เคยทำนายว่าราคา Bitcoin นั้นจะร่วงลงไปแตะระดับ 10,000 ดอลลาร์ เนื่องจากเขายังคงมองว่าขาลงของตลาด Crypto นั้นยังไม่จบดี แต่สุดท้ายดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะยังไม่เกิดขึ้น

สำหรับสาเหตุที่เขาเลือกเดินออกมาจากตลาด Bitcoin นั้น เขากล่าวการให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC ว่า อาจเป็นเพราะเขายังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล

“สิ่งหนึ่งที่ผมเรียนรู้ในฐานะนักเทรดหุ้นเมื่อหลายปีก่อนนี้ก็คือ หากคุณไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นให้เดินออกมาทันที และตอนนี้ผมก็เริ่มไม่เข้าใจในสิ่งนี้แล้ว”

ในระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา Minerd กล่าวให้ความเห็นว่า “บริษัทของเขากำลังสนใจที่จะลงทุนใน Bitcoin เนื่องจากนโยบายของ Fed ที่มีการพิมพ์เงินขึ้นมาอย่างไม่จำกัด” และทำนายด้วยว่า Bitcoin จะมีมูลค่าพุ่งแตะระดับ $400,000 ในระยะยาว

ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้  Minerd ได้เพิ่มคำทำนายราคา Bitcoin ของเขาอยู่ที่ 600,000 ดอลลาร์ โดยอิงจากโครงสร้างพื้นฐานของ Bitcoin เช่น ความหายากและคุณสมบัติที่คล้ายคลึงกันกับทองคำ

อย่างไรก็ตาม หลังการล่มสลายของตลาดคริปโตในเดือนพฤษภาคม Minerd ก็เริ่มมีมุมมองที่เปลี่ยนไป โดยเขาคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin จะกลับเข้าสู่ช่วง Sideway เป็นเวลา 2-3 ปีก่อนที่ราคาจะปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

นอกจากนี้เขายังคาดการณ์ด้วยว่า Bitcoin จะถึงร่วงแตะจุดต่ำสุดที่ประมาณ 10,000-15,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับราคาที่ไม่เคยเห็นมาก่อนนับตั้งแต่ปีที่แล้ว 

ความคิดเห็นล่าสุดของ Minerd เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่น่าประหลาดใจ เนื่องจากตลาด Bitcoin เพิ่งกลับมาเป็นช่วงขาขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ซบเซามานานหลายเดือน โดยในเดือนนี้เพียงเดือนเดียวราคาของ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นเกือบ 30% หลังได้รับแรงสนุนจากข่าวเปิดตัวกองทุน ETF เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา