<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk สะท้อนความกังวลของ CEO Twitter เกี่ยวกับวิกฤตภาวะเงินเฟ้อขั้นรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการตอบสนองต่อโพสต์ทวีตล่าสุดของนาย Jack Dorsey CEO Twitter ที่ถูกแชร์โดยนาง Cathie Wood ซีอีโอของกองทุน Ark Invest นาย Elon musk CEO ของ Tesla ได้กล่าวชั่งน้ำหนักเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ผมไม่รู้เรื่องอะไรมากนักเกี่ยวกับระยะยาว แต่ในระยะสั้นเราจะได้เห็นแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่แข็งแกร่ง” 

มหาเศรษฐีร่วมกันอภิปรายถึงเรื่องภาวะเงินเฟ้อ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นาย Jack Dorsey ซีอีโอของ Twitter ได้สร้างความฮือฮาบน Twitter อีกครั้งหนึ่ง หลังจากที่เขาได้ออกมากล่าวเตือนทุกคนเกี่ยวกับภาวะวิกฤตเงินเฟ้อขั้นรุนแรงที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นการ “เปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง”      

ความคิดเห็นของ Dorsey นั้นมีขึ้น หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) กล่าวถึงอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นสูงว่าเป็นเรื่อง “น่าผิดหวัง” แต่คาดการณ์ว่าในที่สุดมันก็จะคลี่คลายลง

สมาชิกในชุมชน Bitcoin ต่างพากันแห่ชื่นชมซีอีโอของ Twitter อย่างรวดเร็วสำหรับมุมมองล่าสุดของเขา ในขณะที่นักวิจารณ์บางรายกลับเลือกที่จะเพิกเฉยต่อการคาดการณ์ที่เป็นลางไม่ดีของ Dorsey พร้อมกล่าวว่า มันเป็นการสร้างความหวาดกลัวให้กับนักลงทุน

นักเศรษฐศาสตร์ชื่อดัง Steve Hanke ผู้ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะศัตรูตัวยงของคริปโต กล่าวประณามนาย Dorsey สำหรับการแสดงความคิดเห็นที่ขาด “ไร้ความรับผิดชอบ” ดังกล่าวว่าไม่มีประเทศใดในโลก รวมถึงเวเนซุเอลาที่กำลังประสบภาวะเงินเฟ้อรุนแรงตามคำพูดของเขา อย่างไรก็ตาม ซีอีโอของ Twitter ได้ตอบกลับด้วยอิโมจิ “ยิ้มทั้งน้ำตา”