<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tesla เผยเป็นนัยว่าอาจกลับมารับ Bitcoin อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่นำโดย Elon Musk หรือบุคคลผู้มีชื่อเสียงด้านการปั่น Dogecoin ได้บอกเป็นนัยว่าเร็ว ๆ นี้อาจจะกลับมารองรับ Crypto อีกครั้งหนึ่ง

โดยอ้างอิงจากการยื่นเอกสารรอบเดือนที่ผ่านมาต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) บริษัทกล่าวว่า “ในอนาคตอาจเริ่มดำเนินการทำธุรกรรมในสกุลเงินดิจิทัลใหม่อีกครั้ง” โดยกล่าวว่าเทสลากำลังดำเนินการกลับมารองรับการใช้จ่ายด้วยสกุลเงินดิจิทัล

บริษัทยังแสดงความเชื่อระยะยาวในสินทรัพย์ crypto ว่าเป็นตัวเก็บมูลค่าและวิธีการชำระเงินที่ดี โดยระบุว่า:

“เราเชื่อในศักยภาพในระยะยาวของสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งในด้านการลงทุนและเป็นทางเลือกที่มีสภาพคล่องแทนเงินสด”

ก่อนหน้านี้ Tesla ยอมรับ Bitcoin เป็นการชำระเงินสำหรับการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคมของปีนี้ การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อ Bitcoin เข้าไปเก็บไว้ในบัญชีบริษัทของ Tesla โดยคิดเป็นมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ในคลัง

อย่างไรก็ตาม การรับ Bitcoin ของพวกเขาก็ถูกระงับอย่างรวดเร็วหลังจากที่บริษัทเผชิญกับการวิพากษ์วิจารณ์ในการสนับสนุน BTC แม้รับรู้ว่าการขุด Bitcoin นั้นมีผลกระทบด้านลบต่อสิ่งแวดล้อม

ในเดือนมิถุนายน CEO Elon Musk ระบุว่า Tesla จะพิจารณากลับมารองรับการชำระเงินด้วย Bitcoin อีกครั้งเมื่อครึ่งหนึ่งของเครือข่ายการขุด Bitcoin หันมาใช้พลังงานหมุนเวียน

รายงานดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางข่าวว่ามูลค่าตามราคาตลาดของเทสลาพุ่งสูงถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ หลังจากบรรลุข้อตกลงครั้งสำคัญกับบริษัทรถเช่าเฮิรตซ์ ราคาหุ้นของเทสลาก็พุ่งขึ้นราวๆ 1,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกเช่นกัน

Elon Musk ทวีตเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่าเขาถือแค่ Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin เท่านั้น

ในวันจันทร์ ผู้ใช้ Twitter นามว่า Shiba Inu Holder ทวีตถาม Elon Musk ว่าเขาถือ SHIB อยู่มากแค่ไหน ซึ่ง Musk ตอบว่า “ไม่มี”