<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX ซื้อช่องโฆษณา Super Bowl เพื่อโปรโมท Crypto ไปยังผู้รับชมกีฬากว่า 92 ล้านราย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Crypto ระดับโลก  FTX ได้ซื้อหนึ่งในชุดโฆษณาที่มีช่วงเวลาผู้เข้าชมมากที่สุดในสหรัฐฯอเมริกา ซึ่งก็คือศึกชิงแชมป์ของ National Football League ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2022

ตามรายงานของ Bloomberg เว็บเทรด FTX ได้ซื้อชุดโฆษณา Super Bowl LVI ในปีนี้ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากผู้ชมในวงกว้าง

Super Bowl เป็นรายการแข่งขันกีฬาที่มียอดผู้รับชมมากที่สุดในปีนี้ คิดเป็นสัดส่วน 28 รายการจาก 30 รายการที่มีเรตติ้งสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ทีวีของสหรัฐอเมริกา

Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ FTX ได้ทำให้เกมกีฬาฟุตบอลกลายเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญด้านการตลาดสำหรับการยอมรับ Crypto 

“ไม่มีงานใหญ่งานใดที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของคริปโตได้มากกว่า Super Bowl.@ อีกแล้ว” เขากล่าว

แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของโฆษณาหรือจำนวนเงินที่ FTX ได้มีการจ่ายไป แต่ราคาสำหรับการโฆษณาที่ Super Bowl ในปีหน้าคือ 6.5 ล้านดอลลาร์ และราคาของโฆษณา 30 วินาทีในงาน 2021 อยู่ที่ 5.5 ล้านดอลลาร์

Super Bowl จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ของปีหน้า และจะมีการเปลี่ยนแปลงของผู้โฆษณาเนื่องจากแบรนด์ต่างๆ เช่น Hyundai, Pepsi, Coke และ Budweiser ได้ตัดสินใจที่จะไม่เข้าร่วม ทำให้เหลือที่ว่างสำหรับผู้เล่นรายใหม่ ๆ ที่ประสบความสำเร็จในช่วงการแพร่ระบาดและมีส่วนร่วมในการเป็นผู้โฆษณากับ Super Bowl TV เป็นครั้งแรก

ในเดือนมิถุนายน FTX ได้จับมือเป็นพาร์ทเนอร์ระยะยาวกับ Tom Brady แชมป์ Super Bowl 7 สมัย และนางแบบ Gisele Bündchen ชาวบราซิล ซึ่งรวมถึงหุ้นในบริษัทและการชำระเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลสำหรับบริการต่าง ๆ รวมถึงโฆษณาทางทีวีด้านล่าง

อีกทั้ง FTX ยังเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของ Major League Baseball ในเดือนมิถุนายน และในเดือนมีนาคมที่ได้จัดตั้ง FTX Arena เป็นสนามเหย้าของ Miami Heat ด้วยสัญญาระยะยาวถึง 19 ปี

นอกจากนี้ในระหว่างไมอามี่ฮีเกมเปิดฤดูกาลสัปดาห์สุดท้าย FTX ยังได้แจกเงินมูลค่ากว่า 500 ดอลลาร์ในสกุลคริปโตให้กับผู้รับชมทุกคนที่เป็นส่วนหนึ่งของ FTX Arena อีกด้วย