<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ SHIB ที่ Vitalik Buterin เคยเผาทิ้งไปเมื่อพฤษภาคมจะมีมูลค่า 2.8 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเดือนพฤษภาคม Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้งของ Ethereum ได้ทำการเผาโทเค็น Shiba Inu จำนวน 410,24 ล้านล้าน SHIB ทิ้งไปจากระบบ ซึ่งตอนนี้จะเทียบเท่ากับ 2.78 หมื่นล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ เขายังบริจาค SHIB มูลค่า 50 ล้านล้าน (3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ที่คำนวณได้จากราคาปัจจุบัน) ให้กับอินเดียที่ต้องต่อสู้กับการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในขณะนั้น

5 เดือนผ่านไป

ความสำเร็จของ Dogecoin ตั้งแต่ต้นปี 2564 นำไปสู่การลอกเลียนแบบเหรียญใหม่จำนวนมากขึ้นมา โดยมีเป้าหมายที่จะขโมยจากความสนใจของสาธารณชน และเหรียญที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Shiba Inu (SHIB)

ภายในกลางเดือนพฤษภาคมปีนี้ โปรแกรมเมอร์ชาวรัสเซีย-แคนาดา หรือที่รู้จักกันดีในฐานะหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งของ Ethereum นาย Vitalik Buterin ได้ครอบครอง 50% ของอุปทานทั้งหมดของเหรียญ แต่ในไม่ช้าเขาก็ตัดสินใจว่าจะแจกโทเค็น SHIB จำนวน 50 ล้านล้านเหรียญให้กับกองทุนบรรเทาทุกข์ Covid ของอินเดีย ที่น่าสนใจคืออีกหนึ่งสัปดาห์ต่อมา เขาเผา 90% ของเหรียญ Shiba Inu ที่เหลืออยู่ (410.24 ล้านล้านโทเค็น) และให้คำมั่นว่าจะบริจาคส่วนที่เหลือให้กับองค์กรการกุศล

เมื่อถึงเวลาเผา ธุรกรรมดังกล่าวมีมูลค่า 6.74 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาราคา SHIB ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ และตอนนี้มูลค่าของมันได้กลายเป็น 2.78 หมื่นล้านดอลลาร์

ปัจจุบันจำนวนโทเค็น SHIB ที่หมุนเวียนในตลาดคือ 549,153,087,840,070 เหรียญ

Shiba Inu กำลังโด่งดัง

เหรียญดังกล่าวมีจุดเริ่มต้นเพื่อเป็นเหรียญมีม crypto โดยมีเป้าหมายที่จะเป็น ‘ผู้ฆ่า Dogecoin’ ราคาของมันนั้นได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 100,000,000% หากนับตั้งแต่ต้นปีนี้ อาจเป็นเพราะความสัมพันธ์กับ DOGE และราคาที่ถูกของมัน สิ่งนี้ที่ทำให้ผู้คนที่ต้องการจะหาวิธีการรวยทางลัดแห่กันเข้ามาซื้อเหรียญดังกล่าวเพื่อเก็งกำไร

เหรียญดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากจนทำให้ Binance ลิสต์เหรียญ SHIB ให้ลูกค้าสามารถซื้อขายได้ในเดือนพฤษภาคม ภายในไม่กี่นาทีหลังจากข่าวดังกล่าวราคาของ SHIB พุ่งขึ้น 60% อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็เตือนว่า Shiba Inu เป็นโทเค็นที่ค่อนข้างใหม่ที่ “มีความเสี่ยงสูงกว่าปกติ” ดังนั้น นักลงทุนควรระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อต้องรับมือกับมันเนื่องจากความผันผวนของราคาที่เพิ่มขึ้น