<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ XRP เวอร์ชันบน Blockchain ของ Ethereum เตรียมเปิดให้ซื้อได้แล้วในเดือนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Wrapped XRP (wXRP) บน blockchain ของ Ethereum เตรียมเปิดใช้งานในเดือนธันวาคม ตามประกาศเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่าน โดย Wrapped.com 

ผู้ใช้งานสามารถใช้ Wrapped XRP ในกระเป๋า Ethereum ของพวกเขาได้โดยใช้ smart contact และ DeFi โดย David Schwartz CTO ของ Ripple กล่าวว่า มันจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกหลังจาก 2 พฤศจิกายนนี้ โดยสิ่งนี้ไม่เพียงแต่สำหรับ XRP และสภาพคล่องเท่านั้นแต่ยังเพิ่มความสามารถในการทำงานระหว่า ETH และ BTC ที่อยู่บน XRP Ledger (XRPL) อีกด้วย

ทั้งนี้ความร่วมมือกับ Warpped.com จะเป็นประโยชน์ต่อระบบนิเวศของ XRP เนื่องจากช่วยสร้างโครงสร้างพื้นฐานให้กับ Warpped XRP บนเครือข่ายบล็อกเชนของ Ethereum Warpped Token และสามารถปรับปรุงความสามารถในการทำงานร่วมกับข้ามโปรโตคอล DeFi พร้อมสร้างการเชื่อมต่อระหว่างสภาพคล่องที่แยกกันได้และช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทำธุรกรรมกับแอปพลิเคชัน DeFi ได้ทันที

ตามรายงานตลาด XRP ของ Ripple ในไตรมาสที่ 3 ปี 2021 Ripple ได้เห็นการเติบโตที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนของสภาพคล่องตามความต้องการ (ODL) ซึ่งอำนวยความสะดวกในการชำระเงินข้ามพรมแดนโดยใช้ XRP เป็นสะพานเชื่อมระหว่างสองสกุลเงิน โดยธุรกรรม ODL เพิ่มขึ้น 130% ในทุกไตรมาส และปริมาณธุรกรรมบน RippleNet เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวตั้งแต่ปี 2020 

ทั้งนี้ Ripple รายงานยอดขาย XRP ทั้งหมดโดย Ripple ในไตรมาสที่ 3 ปี 2021 โดยสุทธิจากการซื้ออยู่ที่ 491.74 ล้านดอลลาร์ซึ่งเทียบกับ 157.92 ล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสที่ 2 ถือว่ายอดขาย XRP ทั้งหมดในไตรมาสที่ 3 นั้นมาจากการเติบโตขึ้นอย่างมาก

แม้ว่า Ripple จะเห็นการเติบโตที่แข็งแกร่งในธุรกิจ ODL แต่ก็ยังคงมีคดีความกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ในคดีเรื่องการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนของ XRP มูลค่ากว่า 1.38 พันล้านดอลลาร์ โดยคดีนี้กำลังอยู่ในการสรุปขั้นตอนและค้นหาข้อเท็จริงโดยกระบวนการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างฝ่าย และมีกำหนดการจะสิ้นสุดคดีความภายในกลางเดือนมกราคม 2022