<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu และ Dogecoin กลายเป็นเหรียญ Crypto ที่วอลุ่มซื้อขายมากที่สุดบนเว็บเทรดของอินเดีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานล่าสุดจากสำนักข่าวท้องถิ่นของอินเดีย Hindu Business Line แสดงให้เห็นว่า เหรียญ Shiba Inu และ Dogecoin นั้นคิดเป็นเกือบ 13.72% ของวอลุ่มการซื้อขายเหรียญคริปโตบนเว็บเทรดคริปโตของอินเดียทั้งหมดในช่วงเดือนเมษายนจนถึงเดือนตุลาคม

เว็บเทรด WazirX ของอินเดียรายงานว่า วอลุ่มการซื้อขายเหรียญคริปโตบนแพลตฟอร์มทั้งหมด 50% ล้วนมาจากการซื้อขายเหรียญ Shiba Inu ในขณะที่ Coinswitch Kuber รายงานว่า Dogecoin เป็นเหรียญ Crypto ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนกระดานแลกเปลี่ยนของพวกเขา ตามมาด้วย Ethereum และ Bitcoin 

สาเหตุที่ทำให้ Shiba Inu และ Dogecoin กลายเป็นที่นิยมในหมู่นักเทรดชาวอินเดีย

Nischal Shetty CEO ของเว็บเทรด WazirX กล่าวว่า “การเติบโตของเหรียญ Shiba Inu นั้นได้แสดงให้เห็นถึงพลังของโปรเจกต์ที่ขับเคลื่อนโดยชุมชนอย่างแท้จริง โดยในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา Shiba Inu ได้รับแรงกระตุ้นจากข่าวการลิสต์บนกระดานแลกเปลี่ยนชั้นนำหลายแห่งที่ช่วยให้มันมีสภาพคล่องหลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมหาศาล”

นอกจากนั้นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เหรียญ Shiba Inu และ Dogecoin ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักเทรดชาวอินเดียก็คือความจริงที่ว่า  เหรียญทั้งสองมักถูกพูดถึงโดยนักอุตสาหกรรมชั้นนำและผู้นำระดับโลกอย่างนาย Elon Musk

การออกมาทวีตเป็นครั้งคราวของ Elon Musk ถึงเหรียญ Dogecoin นั้นได้สร้างผลกระทบอย่างมากต่อราคา และการทวีตครั้งล่าสุดของเขาเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของเหรียญ Doge พร้อมกับ Bitcoin และ Ethereum นั้นก็ได้กระตุ้นให้นักลงทุนทั่วโลกหันมาสนใจลงทุนในเหรียญ Dogecoin มากขึ้น

ข้อมูลบนเว็บเทรด WazirX ชี้ให้เห็นว่า เหรียญ Shiba Inu ได้แซงหน้า Bitcoin ในแง่ของวอลุ่มการซื้อขายบนแพลตฟอร์มในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมีวอลุ่มการซื้อขายอยู่ที่ 320 ล้านดอลลาร์ และกลายเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตที่มีการซื้อขายมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม