<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลบราซิลเสนอให้จ่ายเงินเดือนแก่บุคลากรเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Luizão Goulart รองปลัดสหพันธรัฐแห่งบราซิล สมาชิกรัฐสภาบราซิลได้ออกมาเสนอร่างกฎหมายให้การชำระเงินด้วย crypto นั้น

ถูกกฎหมาย และให้เป็นทางเลือกสำหรับการชำระเงินสำหรับพนักงานภาครัฐและเอกชน

ร่างกฎหมายนี้เน้นย้ำให้เห็นถึงวิวัฒนาการทางด้านการเงินระบบแลกเปลี่ยนเงินตราตั้งแต่สกุลเงิน fiat ไปจนถึง Bitcoin (BTC) โดยเน้นไปที่การกระจายอำนาจ ซึ่งปราศจากการพึ่งพาบุคคลหรือหน่วยงานกลาง 

หากเกิดการลงนามตกลงในข้อกฎหมาย ใบเรียกเก็บเงินตามที่ Goulart เสนอจะต้องสร้างข้อตกลงร่วมกันระหว่างคนงานและนายจ้างในการกำหนดเปอร์เซนต์ของค่าตอบแทนล่วงหน้าใน crypto และ fiat 

ขณะขออนุมัติข้อเสนอ Goulart กล่าวถึงความจำเป็นในการจัดตั้งเศรษฐกิจโลกที่เอื้อต่อชีวิตระจำวันของพลเมืองและมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกคน การเรียกเก็บเงินจะมีผลหลังจาก 90 วันนับจากวันที่ได้รับการอนุมัติ 

บราซิลตั้งเป้าที่จะเพิ่มบทลงโทษสำหรับอาชญากรรมการเงินที่เกี่ยวข้องกับ Crypto

คณะกรรมการพิเศษของสภาผู้แทนราษฎรบราซิลได้อนุมัติร่างกฎหมายเพื่อลงโทษอาชญากรรมทางเงินที่เกียวข้องกับ Crypto 

การแก้ไขกฎระเบียบล่าสุดได้เพิ่มบทลงโทษขั้นต่ำสำหรับการฟอกเงินนอกเหนือจากการจำคุกสำหรับอาชญากรรมที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันก่อนหน้านี้มีรายงานเกี่ยวกับบทลงโทษของกฎหมายคริปโตของทางบราซิลที่ได้เพิ่มการปรับขึ้นจากหนึ่งในสามของจำนวนเงินที่ฟอกเป็นสองในสาม ในขณะทีเวลาจำคุกเพิ่มจาก 10 ปี เป็น 16 ปี 8 เดือน

“ตลาดในบราซิลนั้นจะไม่สามารถปรับตัวให้ก้าวไปข้างหน้าได้หากไร้ซึ่งกฎระเบียบข้อบังคับ จะไม่มีผู้แสวงหาผลกำไรโดยใช้เทคโนโลยีเพื่อหลอกลวงชาวบราซิลอีกหลายล้านคนอีกต่อไป” รองโฆษก Aureo Ribeiro กล่าว