<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สหรัฐฯ เตรียมติดตั้งตู้ ATM Bitcoin ในสนามบินนานาชาติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมือง Williston ในสหรัฐอเมริกากำลังวางแผนที่จะเพิ่มปริมาณการชำระเงินด้วย Bitcoin และ cryptocurrency ด้วยการติดตั้งตู้ Crypto ATM ที่รัฐโฮลต์ในสนามบินนานาชาติ

ฝ่ายบริหารของเมืองประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการติดตั้งตู้ Crypto ATM ที่สนามบินนานาชาติ Williston Basin ซึ่งจะสามารถช่วยให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการสามารถซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลได้ 40 สกุลเงินภายในสนามบิน ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB) เป็นต้น

ความคิดริเริ่มได้เกิดขึ้นหลังจากที่เมือง Williston ร่วมมือกับ Coin Cloud ในการจัดหาเครื่องสกุลเงินดิจิทัล (DCM) ให้กับเมือง โดยระบุว่า DCM นั้นเป็นมากกว่า Bitcoin ATM เนื่องจากสามารถซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลได้มากกว่า 40 สกุลเงิน

 Hercules Cummings ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของเมือง Williston ได้กล่าวว่านี่เป็นความพยายามแรกของสนามบินที่จะติดตั้งตู้ Crypto ATM ที่รัฐโฮลต์ในสหรัฐอเมริกา และเขายังได้คาดการณ์ว่าปริมาณการชำระเงินด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นจะเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้รัฐบาลเป็นผู้เปิดเผยต่อสาธารณะชนและเข้ายอมรับ cryptocurrency ด้วยตัวเอง

โดยเป้าหมายต่อไปหลังจากติดตั้งตู้ ATM บนสนามบินแล้วนั้นคือการติดตั้งที่ศาลากลางเพื่อเป็นช่องทางในการชำระค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ภายในเมือง 

ในขณะที่เมือง Williston สนับสนุนการใช้คริปโทเคอร์เรนซีอย่างมาก แต่ฝ่ายบริหารยังคงไม่เห็นด้วยและตั้งตัวว่าจะไม่ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลกองทุนหรือจัดการธุรกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซี่

ก่อนหน้านี้เมือง Williston ยังได้ร่วมมือกับ BitPay บริษัทการชำระเงินคริปดตรายใหญ่เพื่อเริ่มรับ Bitcoin ในการชำระค่าสาธารณูปโภค

อย่างไรก็ตามนอกจาก Bitcoin แล้วประชาชนยังได้เข้าถึง Bitcoin Cash, Ethereum, Wrapped Bitcoin, Dogecoin, Litecoin และเหรียญ Stablecoin เช่น Gemini Dollar (GUSD), USD Coin (USDC) และ Binance USD (BUSD) ในการชำระค่าสาธารณูปโภคอีกด้วย