<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา XRP กำลังถูกกดดันโดยคดี SEC แต่ปัจจัยพื้นฐานกำลังเฟื่องฟู

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นปีที่ยากลำบากของ Ripple ที่ทางบริษัทต้องเผชิญหน้ากับการดำเนินการทางกฎหมายโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหัรฐอเมริกา(SEC) ทำให้ผู้ใช้หลายคนและบริษัท crypto ต่างยุติความสัมพันธ์กับ Ripple แม้จะมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นแต่ดูเหมือนว่า XRP จะได้รับความนิยมเพิ่มมากกว่าช่วงที่ผ่านมาโดยมียอดผู้ใช้งานรายวันแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ในส่วน Hardware wallet ได้มีการใช้งาน XRP เพิ่มขึ้นเฉลี่ยจากวันละ 11,300 รายการต่อวันเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เก่าซึ่งครั้งล่าสุดอยู่ที่จำนวนกว่า 142,700 รายการซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 11 เท่า

กระเป๋าที่ใช้งาน XRP ที่มีการใช้งานกันอย่างมากนั้นมีผลมาจากการได้รับการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนา RippleX อ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของทีมงาน Ripple กับ Santiment ในพอตแคสต์ล่าสุด

เธอได้อ้างอิงถึงกองทุน ‘Creator Fund’ ที่ได้ประกาศไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยมันมีมูลค่ากว่า 250 ล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นกองทุนสมทบทุนผู้สร้างโครงการใหม่ ๆ เพื่อให้เกิดการเชื่อมถึงกันของผู้สร้าง NFT และ XRP ledger ในฐานะผู้สนับสนุนกิจกรรม นอกจากนี้เธอยังกล่าวว่าโปรโตคอล Songbird ที่เปิดตัวบน XRP ledger ก็เป็นปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่ง

“เหตุที่ทำให้ทุกอย่างนั้นเชื่อมถึงกันเพราะว่าส่วนที่เป็นเอกลักษณ์ของบล็อกเชนนั้นต้องใช้งานผ่าน XRP Ledger เราประสบความสำเร็จในโปรโตคอล Songbird บางส่วนแล้ว”

Eri ยังได้กล่าวถึงกระบวนการสภาพคล่องแบบ on-demand (ODL) ของ Ripple ว่าเป็นบริษัทที่กล้าเสี่ยงในตลาดโลกเฉกเช่นตะวันออกกลางในรายงานไตรมาสที่สามของบริษัทระบุว่า “การเติบโตและการใช้ ODL อย่างมีนัยสำคัญ” โดยการใช้งาน ODL เพิ่มขึ่น 130% ต่อไตรมาส นักวิเคราะห์ก็เน้นย้ำไปที่ประเด็นเดียวกันโดยได้ตั้งข้อสังเกตว่า 

“การใช้สินทรัพย์เป็นสะพานนั้นทำให้เกิดการเติบโตของเครือข่ายอย่างมากเมื่อเทรนด์เปลี่ยนจากการย้ายเงินสดกันเป็นการเคลื่อนย้ายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ทั่วโลกดังนั้นฉันคิดว่านี่จะเป็นสัญญาณการเติบโตของ ODL เช่นกัน”

Brian ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์ของ Santiment ตั้งข้อสังเกตว่าการเติบโตของ Ripple ในการดำเนินงานตามแผนนั้นสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับเหรียญยอดนิยม “ระดับสูง” ตัวอื่นแม้ว่าเหรียญ XRP จะไม่สามารถรอดพ้นจากความผันผวนของตลาดที่ดึงราคาให้ต่ำลงเขาพูดว่า

“สิ่งนี้อาจทำให้เป็นการจบรอบของขาขึ้นเมื่อการเคลื่อนไหวของราคาเหรียญเริ่มลดลงอย่างไรก็ตามปริมาณการดำเนินการในเครือข่ายและการตอบโต้รายวันกับบล็อกเชนดูเหมือนจะเป็นการรักษาโมเมนตัมให้เป็นขาขึ้น นี่อาจเป็นสัญญาณที่ดี”