<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SHIB และ DOGE กลายเป็นเหรียญมีมที่มีการค้นหาข้อมูลมากที่สุดใน 30 รัฐของสหรัฐอเมริกา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลวิจัยล่าสุดที่เน้นย้ำถึงค่านิยมที่เพิ่มสูงขึ้นของเหรียญมีมคริปโตในปี 2021 บ่งชี้ว่า เหรียญ DOGE และ SHIB กลายเป็นเหรียญมีมคริปโตที่มียอดการค้นหามากที่สุดในสหรัฐอเมริกา 

จากการวิจัยที่จัดทำโดยแพลตฟอร์มที่ปรึกษาทางการเงิน The Advisor Coach พบว่าเหรียญมีม Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB) กลายเป็นเหรียญคริปโตที่มียอดการค้นหาข้อมูลมากที่สุดบน Google ใน 30 รัฐของอเมริกา 

Dogecoin ติดอันดับค้นหาสูงสุดใน 23 รัฐ รวมถึงฟลอริดา อิลลินอยส์ และมิชิแกน ความสนใจที่เพิ่มขึ้นนี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากผลตอบแทนที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ควบคู่ไปกับการสนับสนุนจากเหล่าคนดัง รวมถึงนาย Elon Musk ซีอีโอของเทสลา 

ในขณะเดียวกัน SHIB เป็นเหรียญคริปโตที่มีการค้นหาข้อมูลมากที่สุดใน 7 รัฐ รวมถึงรัฐแคลิฟอร์เนียและเนวาดา เช่นเดียวกันกับ Dogecoin มูลค่าของเหรียญ SHIB ได้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วนับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ตลาดเมื่อปีที่แล้ว โดยมีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นอย่างน้อย 14,000,000%

ที่น่าสนใจก็คือ Bitcoin เป็นเหรียญคริปโตที่มีการค้นหามากที่สุดใน 10 รัฐของสหรัฐอเมริกา รวมถึงคอนเนตทิคัต อลาสก้า และมิสซิสซิปปี้ ซึ่งกลายมาเป็นอันดับ 2 ตามมาด้วย Ethereum ในอันดับ 3 ในฐานะเหรียญคริปโตที่มีการค้นหามากที่สุดใน 8 รัฐ เป็นที่น่าสังเกตว่ายอดการค้นหาทั้ง Bitcoin และ Ethereum นั้นค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับเหรียญ Dogecoin 

การเคลื่อนไหวของราคาเหรียญ SHIB และ DOGE

ปัจจุบัน เหรียญมีมทั้งสองกำลังเผชิญกับความผันผวนที่รุนแรง โดย DOGE มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.2 ในขณะที่เขียนรายงาน และSHIB มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $0.000044 ลดลงมากกว่า 5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา