<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เรียกร้องให้ผู้ถือเหรียญ Dogecoin ทุกคนเลิกใช้เว็บเทรดแบบรวมศูนย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานหลังจากที่ได้ไปมีประเด็นกับ Changpeng Zhao CEO ของ Binance นาย Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ก็เริ่มมุ่งเป้าโจมตีไปที่กระดานแลกเปลี่ยนคริปโตแบบรวมศูนย์อย่างต่อเนื่อง

ซึ่งในทวีตล่าสุด Elon Musk กล่าวเห็นด้วยกับการถอนเงินออกจากแพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตแบบรวมศูนย์ เพื่อช่วยให้ผู้ถือเหรียญ Dogecoin นั้นสามารถควบคุม เงินของพวกเขาได้ด้วยตนเอง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Elon Musk ได้ออกมากล่าวสนับสนุนแนวคิด “not your keys, not your crypto” โดยก่อนหน้านี้ในเดือนกุมภาพันธ์เขากล่าวบนทวีตว่า กระเป๋าเงิน cryptocurrency ใด ๆ ที่ไม่อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมเงินได้ด้วยตัวเอง ผู้ใช้ก็ไม่ควร “ใช้งานในทุกกรณี”

ย้อนกลับไปในตอนนั้น Musk ยังได้โพสต์รายงานของ Chuck Norris ที่พูดถึงเรื่องของ Mt. Gox กระดานแลกเปลี่ยนคริปโงที่ได้ปิดตัวลง หลังสูญเสีย Bitcoin ไปเป็นจำนวนกว่า 850,000 BTC ในการแฮ็กครั้งใหญ่เมื่อปี 2014

ปกติแล้วผู้ถือเหรียญ Crypto มักจะไม่แนะนำให้ใครถือเหรียญ cryptoไว้ ในกระดานแลกเปลี่ยนรวมศูนย์ เนื่องจากเว็บเทรดเหล่านี้มีโอกาสถูกแฮ็กหรือมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดอื่น ๆ เกิดขึ้นได้เสมอ อย่างไรก็ตามยังมีผู้ที่เชื่อว่านักลงทุนมือใหม่ไม่ควรดูแลเหรียญ crypto ด้วยตนเอง เนื่องจากกระบวนการเหล่านี้ยุ่งยากเกินไปและอาจส่งผลทำให้พวกเขาสูญเสียเงินทุนไปทั้งหมด

ที่มา : u.today