<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Raoul Pal นักลงทุนในตำนานคาดการณ์ถึงเหรียญตัวใหม่ที่จะมาแซงหน้า Ethereum ในอนาคตได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Raoul Pal ผู้บริหารระดับสูงของ Real Vision คิดว่าจะมีเพียงแพลตฟอร์ม smart contact เพียง 1 แพลตฟอร์มจะมีความโดดเด่นจนเกินหน้า Ethereum (ETH) ได้ในท้ายสุด

Pal กล่าวในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ Keith McCullough CEO ของ Hedgeye ว่า Solana (SOL) เป็นเครือข่ายที่ “พิสูจน์ได้” โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่าราคาของ SOL มีลักษณะที่ “เหมือนกันอย่างสมบูรณ์แบบ” กับราคาของ ETH ในปี 2017

“มันถูกใช้งานไปทั่วเพราะมันถูกกว่าและเร็วกว่า Ethereum… แต่มันรวมศูนย์มากกว่า”

อย่างไรก็ตาม SOL ยังคงมีราคาอยู่ที่ 223.52 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียนและเพิ่มขึ้นมากกว่า 4% ในวันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ Pal กล่าวว่าแพลตฟอร์ม smart contact อย่าง Avalanche (AVAX) และ Terra (LUNA) ซึ่่งเป็นเครือข่ายที่พิสูจน์ได้ แม้ว่าเขาจะโต้แย้งว่าโครงการเหล่านั้นไม่ได้มาไกลเท่ากับ Solana

นั่นทำให้ AVAX ยังคงซื้อขายที่ 128.84 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียนและลดลงมากกว่า 6% ในแต่ละวัน รวมถึง  LUNA มีราคาอยู่ที่ 42.62 ดอลลาร์สหรัฐฯ และเพิ่มขึ้น 3.7% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ไม่เพียงแค่นั้น Pal ตั้งข้อสังเกตว่าแพลตฟอร์ม smart contact อื่น ๆ เช่น Cardano (ADA) ที่ได้เห็นการเคลื่อนไหวของราคาเชิงบวกในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาแต่ยังคงไม่ส่งผลกระทบต่อเครือข่ายสักเท่าไหร่ โดยที่ผ่านมาอดีตผู้บริหาร Goldman Sachs กล่าวว่ากิจกรรมบนเครือข่ายของ Cardano นั้นมีจำนวนน้อยเนื่องจาก ADA มีราคาสูงเกินไป

อย่างไรก็ตาม ADA ยังคงซื้อขายอยู่ที่ 1.78 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนและเพิ่มขึ้น 0.39% ในแต่ละวัน โดยหากใครต้องการติดตามการสัมภาษณ์ครั้งใหม่ของ Pal นั้นสามารถติดตามได้ตามวิดิโอต่อไปนี้