<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu ถูกลิสต์บนกระดานเทรด Phemex ของอดีตนักพัฒนา Morgan Stanley แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญหมามีมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับสองของโลกอย่าง Shiba Inu (SHIB) ได้ถูกลิสต์บนกระดานเทรดของอดีตนักพัฒนา Morgan Stanley ที่ชื่อว่า Phemex ตามการประกาศเมื่อวันศุกรที่ผ่านมา โดยนอกจาก Shiba Inu แล้ว ยังรองรับ dYdX (DYDX) และ Fantom (FTM) เข้ามาในกระดานเทรดอีกด้วย

Phemex เป็นการตั้งชื่อตามเทพธิดาที่มีชื่อเสียงของกรีกโบราณโดยได้เปิดตัวในสิงคโปร์ในเดือนธันวาคม 2019 โดยกลุ่มนักพัฒนาหลักจาก Morgan Stanley ยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคารของอเมริกา ทั้งนี้นอกเหนือจากการซื้อขายแบบสปอตแล้ว กระดานเทรดยังสนับสนุนการเชื่อมโยงกับสัญญาฟิวเจอร์สโดยสามารถใช้เลเวอเรจได้สูงถึง 100x

ในขณะที่ชาวอเมริกันกำลังยุ่งอยู่กับการเฉลิมฉลองวันขอบคุณพระเจ้า ราคาของสกุลเงินดิจิทัล Shiba Inu (SHIB) ได้พุ่งสูงขึ้นเกือบ 30% ในวันพฤหัสที่ผ่านมาตามข้อมูลจากเว็บไซต์ CoinMarketCap

การเพิ่มขึ้นของราคาล่าสุดนี้ทำให้เห็นว่า SHIB ยังคงมีผลตอบรับต่อชุมชนเป็นอย่างดี แม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่ Talk of the Town ในชุมชนคริปโตแล้วก็ตาม

ทั้งแม้ว่าจะร่วงลงมากกว่า 60% จากระดับสูงสุดตลอดกาล ผู้เชี่ยวชาญบางคนก็เพิกเฉยต่อ Shiba Inu ว่าเป็นแฟชั่นรูปแบบหนึ่งที่เป็นกระแสอย่างรวดเร็ว

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ผู้สังเกตการณ์ตลาด Alex Kruger สังเกตว่าคริปโทเคอร์เรนซี่มีมนี้มีความสนใจในการค้นหาที่ลดลง พร้อมทั้งการเทขายครั้งใหญ่ของเจ้ามือ SHIB บนกระดานเทรดระดับโลกซึ่งส่งแรงกดดันต่อตลาดของเหรียญมีมดังกล่าวเป็นอย่างมาก 

Shiba Inu ยังได้รับความสนใจในการล่ารายชือเพื่อลิสต์เป็นกระดานเทรดอื่น ๆ เช่น Korbit ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตในประเทศเกาหลี และเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาบน Coinhako ซึ่งเป็นกระดานเทรดคริปโตแห่งหนึ่งของสิงคโปร์

ทั้งนี้ท่ามกลางการดีดตัวขึ้นเกือบ 30% ในวันขอบคุณพระเจ้า แต่เมื่อวันศุกร์นี้ Shiba Inu ได้ตกอยู่ในตลาดสีแดงโดยลดลงมากกว่า 11% ใน 24 ชั่วโมงตามตลาด Altcoins อื่นที่กำลังปรับฐานกันครั้งใหญ่

อย่างไรก็ตาม Shiba Inu เพิ่มขึ้นมากกว่า 500% ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมและส่งผลตอบแทนให้กับนักลงทุนจำนวนเป็นจำนวนมากตั้งแต่ต้นปี ซึ่งดูเหมือนว่าการลิสต์ลงบนกระดานเทรดในครั้งนี้จะส่งผลให้ความนิยมในตัวเหรียญกลับมาในระยะสั้น ๆ