<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk เสนอให้ใช้เหรียญ Dogecoin บนเว็บเทรดแบบ Decentralized เพราะค่าธรรมเนียมต่ำมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นี่คือช่วงเวลาของเหล่ากองทัพ Dogecoin อย่างแท้จริงโดยเมื่อช่วงวันพฤหัสบดีหลังจากที่ Elon Musk ส่งทวีตรองรับเหรียญ DOGE เพื่อตอบสนองต่อค่าแก๊สของ Ethereum ที่มากเกินไปใน Decentralized Exchange (DEX)

DEX ส่วนใหญ่เข้าถึงได้สำหรับวาฬ

ตามข้อมูลจาก Kaiko ผู้ให้บริการข้อมูลสินทรัพย์ดิจิทัลในกรุงปารีสรายงานว่าปริมาณธุรกรรมบน DEX เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมาโดยมีปริมาณรวมสูงสุดที่ 8.4 พันล้านดอลลาร์ ณ เวลาที่รายงาน แต่ในภาพรวมนั้นยังคงประสบปัญหาค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน 

เนื่องจากปัญหาความแออัดและความสามารถในการปรับขนาด ทำให้ผู้ใช้งานถูกบังคับให้ต้องเสียค่าธรรมเนียมโดยเฉลี่ย 100 ดอลลาร์สำหรับการซื้อขายแต่ละครั้ง ดังนั้นจึงได้มีข้อจำกัดการใช้งานบน DEX สำหรับผู้ค้ารายย่อย

“การซื้อขายบน DEX เฉลี่ยอยู่ในช่วง 10,000 – 20,000 ดอลลาร์ต่อวัน ซึ่งถือว่าใหญ่มากเมื่อเทียบกับกระดานเทรดแบบทั่วไปที่มีการซื้อขายเฉลี่ยอยู่ที่ 2,000 – 4,000 ดอลลาร์ต่อวัน แต่การซื้อขายขนาดใหญ่มักจะส่งผลให้ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของบนเครือข่าย Ethereum สูงขึ้น ซึ่งทำให้ผู้ค้ารายย่อยไม่สามารถใช้ DEX ได้มากขึ้น” 

ทั้งนี้ทำให้เราได้เห็นว่าผู้เข้าร่วมใน DEX ส่วนใหญ่ในไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเป็นผู้ค้ารายใหญ่มากกว่าผู้ค้ารายย่อยจากการสังเกตุกิจกรรมบน DEX และปริมาณรายวัน 

ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมต่ำของ Dogecoin

แม้ว่าค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของ DOGE จะเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้วตามการเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ แต่ค่าธรรมเนียมยังคงลดลงอย่างมากที่ค่าเฉลี่ย 0.65 ดอลลาร์ต่อธุรกรรม 

ทีมนักพัฒนา Doge ได้พยายามลดค่าธรรมเนียมให้ดียิ่งขึ้นไปอีกโดยอัปเกรดตัวดำเนินการในโหนดตามที่ Elon Musk ต้องการโดยหากอ้างอิงจากปี 2014 ที่มีค่าธรรมเนียม 1 DOGE ต่อกิโลไบต์และได้เปลี่ยนแปลงมาเป็น 0.001 DOGE ในปัจจุบัน

นั่นทำให้ DOGE ยังคงเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่บริษัทส่วนใหญ่มักใช้เนื่องจากพวกเขาต้องการนำสินทรัพย์นี้ไปใช้เป็นรูปแบบการชำระเงินสำหรับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมราคาถูก โดยมีบริษัทและหน่วยงานต่าง ๆ เช่น AMC, Dallas Mavericks , Ask The Doctor และอื่น ๆ ต่างก็ยอมรับสกุลเงินดิจิทัลอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ณ เวลาปัจจุบัน DOGE ยังคงถูกกดดันจากอุปทานที่สูงอย่างต่อเนื่องและทำให้ปัจจุบันซื้อขายที่ 0.2189 ดอลลาร์โดยเพิ่มขึ้นกว่า 2.68% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และกว่า 3.67 ใน 7 วันที่ผ่านมา