<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือพ่อรวยสอนลูก Robert Kiyosaki แนะให้ซื้อ Bitcoin และ Ethereum เพื่อป้องกันเงินเฟ้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ Rich Dad Poor Dad กังวลว่าชาวอเมริกันที่เป็นชนชั้นแรงงานจะถูกกวาดล้างโดยเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นเว้นแต่พวกเขาจะลงทุนในสิทนทรัพย์สำคัญต่าง ๆ

วิดิโอในช่อง The Rich Dad บน Youtube นักเขียนชื่อดังคนหนึ่งได้กล่าวว่าระบบทุนนิยมที่แท้จริงนั้นถูกกลืนไปแล้วและรัฐบาลนั้นเข้ามาแทรกแซงในนามของธนาคาร

“เหตุผลที่ที่พวกเขากำลังพูดถึงเรื่องเงินเฟ้อหรือภาวะเงินผืดก็เพราะว่าในยุค 70 นายทุนที่แท้จริงปล่อยให้ธุรกิจนั้นล้มเหลว” ตามที่ Joseph นักเศรษฐศาสตร์การเมืองชาวออสเตรียกล่าว 

หากคุณดูตัวอย่างเมื่อไม่นานมานี้ก็มีวิดิโอบล็อกบัสเตอร์จากนั้น Netflix ก็เข้ามาทำให้เห็นได้เลยว่านายทุนที่แท้จริงจะกวาดล้างคนที่ไร้ประสิทธิภาพหรือล้าสมัย

แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 1907 พวกเขาได้จัดตั้งออมทรัพย์ธนาคารซึ่งทำให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่นมากนั่นเป็นเหตุผลที่ธนาคารกลางของสหรัฐอเมริกาต้องเข้ามาก็เพื่อปกป้องนายธนาคารที่ร่ำรวย

ย้อนไปในปี 2008 สิ่งที่พวกเขาทำคือมีการผ่อนคลายเชิงปริมาณซึ่งเป็นเรื่องซับซ้อนแต่โดยพื้นฐานแล้ว Fed ก็แค่พิมพ์เงินและมอบให้กับธนาคารเพื่อป้องกันไม่ให้พวกเขาล้มเหลวนั่นไม่ใช่ทุนนิยมแต่คือมาร์กซ์คือสังคมนิยมคือคอมมิวนิสต์ที่เรียกว่า “ธนาคารกลาง”

Kiyosaki เตือนว่าการพิมพ์เงินแบบไม่จำกัดเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายรัฐบาลในการขจัดชนชั้นแรงงาน

“เหตุผลที่อัตราเงินเฟ้อจะกวาดล้างผู้คนนั้นก็เพราะผู้คนนั้นต้องบริโภคทุกคนพูดถึงราคาอาหาร น้ำมัน กระดาษชำระนั่นแหละคือเหตุผล”

เขากล่าวกับผู้ติดตาม 1.8 ล้านคนบน twitter ว่าราคาที่เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ Dollar General ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านค้าปลีกที่มีส่วนลดเป็นเหตุการณ์ที่ส่งสัญญาณว่านักลงทุนควรป้องกันตัวเองด้วยการซื้อคริปโต เช่น Bitcoin(BTC) และ Ethereum(ETH) เช่นเดียวกันกับการซื้อทองคำและเงิน

Dollar Tree กลายเป็น $1.25 Tree อัตราเงินเฟ้อเป็นเหมือนภาษีของคนจนและขนขั้นกลาง เงินเฟ้อทำให้คนรวยยิ่งรวยขึ้น

ผมกำลังซื้อทองคำ เงิน Bitcoin Ethereum อสังหาริมทรัพย์ให้เช่าและน้ำมันมากขึ้นตอนนี้คุณกำลังจะซื้ออะไร

CNN Business รายงานในสัปดาห์นี้ว่า Dollar Tree อ้างถึงอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและวิกฤตห่วงโซ่ของอุปทานอย่างต่อเนื่องว่าเป็นเหตุผลว่าทำไมบริษัทจึงวางแผนจะละทิ้งจุดราคา $1 สำหรับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดอย่างถาวร

ในขณะที่เขียน Bitcoin ราคาอยู่ที่ $53,000 Ethereum อยู่ที่ $4,200 ทองอยู่ที่ $1,780 และเงินอยู่ที่ $22.44 Kiyosaki ยังได้ออกคำเตือนในเดือนกันยายนว่าตลาดหุ้นคลาดหุ่นจะตกครั้งใหญ่ในเดือนคุลาคมปีนี้