<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ SafeMoon ร่วงยับกว่า 70% ในหนึ่งเดือน แม้มีผู้ถือครองเพิ่มขึ้น 25,000 รายในสองสัปดาห์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SafeMoon (SAFEMOON) คริปโทเคอร์เรนซี่ขวัญใจคนไทยมูลค่าลดลงกว่า 69% ในเดือนที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีผู้ถือครองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก็ตาม

จากข้อมูลของ Finbold แสดงให้เห็นถึงจำนวนผู้ถือครองโทเคน SAFEMOON เพิ่มขึ้นกว่า 25,568 รายโดยเริ่มเติบโตเพิ่มขึ้นจาก 2,905,468 รายเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมาจนกระทั่งมีจำนวนผู้ถือครองกว่า 2,931,036 รายจากข้อมูลเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมตาม bscscan.com

ราคาของ SAFEMOON

ปัจจุบันราคาของ SAFEMOON กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.000001363 ดอลลาร์โดยลดลงกว่า 10.87% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและ 58.08% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาทำให้ตอนนี้มูลค่าตลาดรวมของเหรียญดังกล่าวอยู่ที่ 798,322 ดอลลาร์

น่าแปลกอย่างมากที่แม้มูลค่าตลาดรวมจะต่ำกว่า 1 ล้านดอลลาร์แต่ก็ยังคงเป็นคริปโทเคอร์เรนซี่ที่มีมูลค่าสูงเป็นอันดับที่ 225 ของโลกและถือได้ว่าเป็นเหรียญที่มีผู้สนับสนุนจำนวนมากของโลก

อันที่จริงเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา SAFEMOON ได้ติดอันดับ 8 ของโลกของ cryptocurrency ที่มีคนกล่าวถึงบน Twitter มากที่สุดของโลกในสัปดาห์นี้โดยมีการกล่าวถึงมากถึง 151,757 ครั้ง 

นอกจากนี้ SAFEMOON ยังเป็นหนึ่งใน cryptocurrency ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดบน Twitter ด้วยผู้ติดตามมากกว่า 1.2 ล้านคนซึ่งมากกว่าคริปโทเคอร์เรนซี่อันดับ 5 ของโลกอย่าง Solana ที่มีผู้ติดตามเพียง 1 ล้านคนเท่านั้น

แฮก BitMart

ภายหลังการละเมิดความปลอดภัยล่าสุดบนกระดานเทรดระดับโลกอย่าง BitMart ทำให้โทเคนต่าง ๆ รวมถึง SafeMoon ได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตาม SafeMoon ได้เน้นว่าตัวเหรียญเองไม่ได้ทำแอบเทขายเหรียญแต่อย่างใด

John Karony CEO ของ SafeMoon ได้ทวีตข้อความบน Twitter เพื่อให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับกระดานแก่ผู้ถือครองโทเคนของเขาโดยมีเนื้อความว่า

“แด่ #SAFEMOONARMY ตอนนี้ BitMart ถูกแฮ็ก เรากำลังทำงานร่วมกับพวกเขาเพื่อแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ SafeMoon มีความปลอดภัย (SWaP และ Wallet) โปรดสแตนด์บายในขณะที่เราได้รับข้อมูลเพิ่มเติม ปล.ตอนนี้ฉันอยู่ใน Discord ขอขอบคุณ”

SAFEMOON คืออะไร?

SafeMoon ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในเดือนมีนาคม ส่วนใหญ่เป็นเพราะการสนับสนุนจากคนดังเช่น YouTuber Jake Paul และศิลปิน Lil Yachty ที่ได้โพสต์ข้อความเชิงบวกเกี่ยวกับโทเคนบนโปรไฟล์โซเชียลมีเดียของพวกเขา

ทั้งนี้โทเคนดังกล่าวได้ล่มเหลวท่ามกลางการพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนเมษายน ทำให้นักวิเคราะห์บางคนติดป้ายสินทรัพย์นี้ว่าเป็น “pump-and-dump coin

อย่างไรก็ตามในเดือนมิถุนายน การตรวจสอบ smart contact ที่ดำเนินการโดย HashEx บริษัทสตาร์ทอัพด้านความปลอดภัยบล็อกเชน ระบุช่องโหว่ด้านความปลอดภัย 12 รายการใน SafeMoon ทำให้เหรียญดังกล่าวได้รับความนิยมลดน้อยลงในประเทศไทยและต่างประเทศนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา