<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Wanchain เปิดตัว L2 bridge ระหว่าง Polygon และ Arbitrum ที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งพา Ethereum อีกต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wanchain ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับ Polygon เพื่อสร้าง Decentralized Bridge ระหว่าง side-chain โดยจะเปิดตัว L2 bridge ระหว่าง Polygon และ Arbitrum บน Ethereum

ในการแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร ทีมงาน Wanchain ได้กล่าวว่า bridge ที่วางแผนไว้ของพวกเขาจะเป็นการถ่ายโอนโดยตรงระหว่าง Polygon และ Arbitrum โดยไม่จำเป็นต้องใช้ Ethereum mainnet

Li Ni รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการดำเนินงานของ Wanchain ให้ความเห็นเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวว่า

“L2 bridge ใหม่ของ Wanchain จะสามารถรักษาปริมาณธุรกรรมที่สูงและควบคุมต้นทุนให้ต่ำลงได้ในขณะที่ยังคงประสิทธิภาพ ความหลากหลาย และการกระจายอำนาจไว้เหมือนเดิม”

Wanchain จะเข้าร่วม bridge กับ multi-chain อื่น ๆ ที่มีอยู่บน Polygon รวมถึง Hop Protocol, AnySwap, Wormhole , Connext และ Celer

ทั้งนี้ Bridge ของ Wanchain จะใช้กลุ่มสภาพคล่องเพื่อย้ายโทเคนระหว่างสองเครือข่าย โดยได้ Hop Protocol เป็นรายแรกในการปรับใช้บริดจ์เพื่อปรับสภาพคล่องให้สามารถเชื่อมโยงสินทรัพย์ระหว่างโซลูชัน Ethereum, Polygon และ Layer-2

Sandeep Nailwal ผู้ร่วมก่อตั้ง Polygon กล่าวว่า cross-chain bridge จะ “อำนวยความสะดวกด้านสภาพคล่องและอรรถประโยชน์ที่ดีขึ้นสำหรับ Polygon” ทั้งนี้การสร้างบริดจ์ระหว่าง Polygon-Arbitrum จะช่วยให้ทีม Wanchain ได้ผู้ใช้งานบนเครือข่ายใหม่ ๆ และอาจเพิ่มมูลค่าให้กับ Tech stack ที่ทำงานร่วมกันได้

ในปีที่แล้ว Polygon ได้ขยายตัวอย่างรวดเร็วจนถึงระดับที่ปัจจุบันรองรับแอปพลิเคชั่นกระจายอำนาจที่ใหญ่ที่สุด (DApps) บางตัวบน Ethereum รวมถึง OpenSea, Aave, SushiSwap, Curve, Balancer และอื่น ๆ ในทำนองเดียวกัน Arbitrum ซึ่งเป็นโซลูชัน Layer-2 ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางที่สุดบน Ethereum ซึ่งได้รับการสนับสนุนไปแล้วมูลค่ารวมประมาณ 2.4 พันล้านดอลลาร์ซึ่งถูกล็อกอยู่ในใน DApps 

อย่างไรก็ตาม Wanchain เป็นหนึ่งในโครงการที่เข้าสู่ตลาด crypto หลังจากการเสนอเหรียญเริ่มต้นในปี 2560 โดยพยายามวางตำแหน่งตัวเองเป็น Ethereum killer และพยายามดิ้นรนเพื่อหาการยอมรับของนักลงทุนในตลาดโดยการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน cross-chain ที่มีอยู่ของ Wanchain ซึ่งรองรับ Bitcoin, Ethereum, EOS, Binance Smart Chain, Litecoin และ XRP Ledger