<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนรัฐบาลอาบูดาบีเริ่มลงทุนใน Cryptocurrency แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Khaldoon al-Mubarak ซีอีโอของกองทุน Mubadala Investment Capital ของรัฐอาบูดาบี กล่าวถึงความชอบใน cryptocurrency ของเขาให้สัมภาษณ์กับช่อง CNBC

เขาเผยว่ากองทุนกำลังนำเงินเข้าไปลงทุนในระบบนิเวศของ crypto โดยเน้นที่ด้าน blockchain และพลังงานเป็นอันดับต้น ๆ

“จากมุมมองของเรา ผมคิดว่าเราดูที่ระบบนิเวศของคริปโต และผมคิดว่าเรากำลังลงทุนในระบบนิเวศนั้น นั่นอาจอยู่ในเทคโนโลยี บล็อกเชน การใช้พลังงาน ฯลฯ”

Mubadala ผู้มีความสัมพันธ์กับมกุฎราชกุมาร Mohamed bin Zayed มีทรัพย์สินภายใต้การบริหาร 2.43 แสนล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 8.1 ล้านล้านบาท

หากย้อนกลับไปในปี 2019 พวกเขาได้ลงทุนใน MidChains หรือเว็บกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตครั้งแรกในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

MidChains เริ่มให้บริการซื้อขายในปลายเดือนกันยายนด้วยสกุลเงินดิจิทัลสี่สกุล ( Bitcoin, Bitcoin Cash, Litecoin และ Ethereum)

กฎระเบียบ Crypto ใน UAE

นอกจากนี้นาย Mubadala ยังกล่าวแสดงความเห็นเกี่ยวกับคริปโตอีกด้วย โดยกล่าวว่ามันเป็นของจริง พร้อมชี้ไปที่การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของอุตสาหกรรมดังกล่าว ที่โตจาก 2.5 แสนล้านดอลลาร์ไปเป็น 3 ล้านล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาแค่ไม่กี่ปี

“หลายคนยังสงสัยมัน แต่ผมไม่ได้เป็นหนึ่งในนั้น สิ่งที่ผมเห็นสิ่งนี้เป็นของจริง”

al-Mubarak กล่าวถึงกฎระเบียบของสกุลเงินดิจิทัลว่ามันยังไม่ถูกพัฒนาไปจนถึงที่สุดในตอนนี้

อย่างไรก็ตาม ในบางจุด เขาเชื่อว่าสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบนี้จะต้องมีการพัฒนา ด้วยวิธีนี้ สกุลเงินดิจิทัลจะสามารถเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็น “สิ่งใหม่” ได้ในรูปแบบของ asset class

อย่างไรก็ตาม ทางด้านธนาคารกลางของ UAE นั้นยังไม่ได้มีการออกกฎหมายมาควบคุมและกำกับคริปโต โดยก่อนหน้านี้พวกเขากล่าวว่ายังไม่มีการรองรับให้มันเป็น asset class

หมายความว่าสกุลเงินเดอร์แฮมยังเป็นเพียงแค่สกุลเงินเดียวในประเทศที่สามารถใช้ชำระหนี้ได้อย่างถูกกฎหมาย