<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในยุโรป BBVA ประกาศให้บริการด้าน Ethereum แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BBVA ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรปได้ประกาศว่าจะขยายกิจการโดยจะเปิดให้บริการซื้อขาย cryptocurrency ด้วยการเพิ่ม Ethereum ลงในพอร์ตสำหรับการลงทุน 

การเพิ่ม Ethereum ในครั้งนี้จะช่วยให้สถาบันการเงินสามารถเสนอข้อเสนอใหม่ให้กับลูกค้าในธนาคารเอกชน ซึ่งจะทำให้พวกเขาได้สัมผัสกับสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก โดยลูกค้าที่มีบัญชี “New Gen” จะสามารถเพิ่มการซื้อขาย Bitcoin และ Ethereum ได้ทันที

ทั้งนี้ลูกค้า BBVA ที่ใช้แอปพลิเคชันมือถือของธนาคารสามารถดูการดำเนินการกับสินทรัพย์ดิจิทัลและสินทรัพย์แบบดั้งเดิมด้วยโทรศัพท์ของตนได้ ทั้งนี้สามารถซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดโดยแปลงเป็นสกุลเงินยูโร ดอลลาร์ และสกุลเงินคำสั่งอื่น ๆ ได้

ธนาคาร BBVA ประเทศสวิสเซอร์แลนด์เป็นสถาบันทางการเงินแบบดั้งเดิมแห่งแรกในยุโรปที่ใช้ Ethereum ในการเข้าสู่ตลาด cryptocurrency ตามที่ CEO ได้ตัดสินใจเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยจุดประกายความสนใจของนักลงทุนส่วนใหญ่ได้

การบริการดูแลทรัพย์สินของธนาคารได้รับผลตอบรับที่ดีจากลูกค้า ซึ่งเต็มใจที่จะจัดการพอร์ตการลงทุนของตนเองและกระจายการถือครองปัจจุบันด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความผันผวน ตามคำแถลงของธนาคารที่มาจากความต้องการส่วนใหญ่ของผู้ที่ต้องการรับบริการเพื่อการกระจายความเสี่ยง ซึ่งรวมถึงนักลงทุนภาคเอกชนและนักลงทุนสถาบัน

อย่างไรก็ตามธนาคาร BBVA กำลังจะขยายการเสนอขายสินทรัพย์ดิจิทัลต่อไปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ตามที่ธนาคารได้วางตำแหน่งตัวเองว่ากำลังก้าวไปข้างหน้าบนเส้นทางการยอมรับในตลาด cryptocurrency