<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ SEBA Bank เตรียมเปิดตัว Stablecoin ที่มีทองคำมาค้ำไว้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SEBA Bank ของสวิตเซอร์แลนด์ได้ประกาศว่ากำลังเปิดตัวโทเคนดิจิทัลที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถเป็นเจ้าของทองคำได้ โดยได้ระบุไว้ว่า Gold Token จะเป็นโทเคนดิจิทัลสำหรับการลงทุนและการส่งมอบทองคำให้กับนักลงทุน

เป็นที่น่าสังเกตว่าโทเคนบนแพลตฟอร์มของธนาคารสินทรัพย์ดิจิทัลจะพร้อมใช้งานในเครือข่าย ERC-20 บน Ethereum blockchain โดย Guido Buehler CEO ของ SEBA Bank ได้ให้ความคิดเห็นไว้ว่า Gold Token จะเป็นนวัตกรรมใหม่และสร้างประวัติศาสตร์ให้กับนักลงทุนในรูปแบบดิจิทัลเป็นครั้งแรก

SEBA Bank ยังอ้างอีกว่า Gold Token จะทำหน้าที่เป็น Stablecoin ที่เชื่อมโยงกับมูลค่าของทองคำในห้องนิรภัยของสวิส ซึ่งคล้ายกับการที่ USDT และ USDC มีเงินดอลลาร์หนุนหลังอยู่ โดยธนาคารได้ประเมินมูลค่าตลาดตามความต้องการที่เพิ่มขึ้นในภาคธุรกิจ stablecoin ไว้ประมาณ 1.3 แสนล้านดอลลาร์

“เพื่อตอบสนองความต้องการของ SEBA Bank ทำให้ Gold Token สามารถใช้เป็น Stablecoin ที่เป็นไปตามข้อกำหนดอย่างสมบูรณ์ในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล และทำหน้าที่เป็นตัวเก็บมูลค่าเพื่อปกป้องนักลงทุนจากความผันผวนทั้งในตลาดดั้งเดิมและตลาด crypto

นั่นหมายความว่านอกเหนือจากการทำธุรกรรมที่ปลอดภัยแล้ว นี่เป็นแนวทางที่สามารถหลีกเลี่ยงค่าธรรมเนียมราคาแพงที่มาพร้อมกับการถือทองคำมีค่าในรูปแบบอื่น ๆ

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ร่วมมือกับ Argor-Heraeus ผู้ให้บริการชั้นนำในอุตสาหกรรมทองคำ และ aXedras แพลตฟอร์มทองคำบนบล็อกเชนสำหรับการเปิดตัวโทเคนดังกล่าว

Christoph Wild ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Argor-Heraeus กล่าวเสริมว่า

“ความร่วมมือกับ SEBA และ ARGOR-HERAEUS เป็นตัวอย่างที่ดีในการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนล่าสุดเพื่อให้ได้โซลูชั่นทางการเงินที่แปลกใหม่และมีประสิทธิภาพ”

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า Gold Token สามารถซื้อขายที่ระดับต่ำสุดด้วยจำนวน 0.0001 โทเคนด้วยกัน ทั้งนี้ผู้ถือครองมีสิทธิที่จะเปลี่ยนไปถือครองทองคำจริงจากพันธมิตรของธนาคาร SEBA