<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนพันล้าน Mike Novogratz กล่าวทองคำจะถูกบดขยี้เป็นผุยผงโดย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz นักลงทุนมหาเศรษฐีชาวอเมริกันกล่าวว่า Bitcoin ได้ “บดขยี้” ทองในแง่ของประสิทธิภาพและการยอมรับของประชาชนโดยทั่วไป  

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีกว่า Novogratz เป็นอดีตผู้จัดการกองทุน hedge fund และ CEO ของ Galaxy Digital ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มด้านบริการทางการเงินและจัดการการลงทุนที่มีความหลากหลายในสินทรัพย์ดิจิทัลและเทคโนโลยี บล็อกเชน 

ในระหว่างการรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2564 ของ Galaxy Digital นั้น Novogratz ได้เน้นย้ำว่าผลการดำเนินงานของทองคำเป็นไปอย่างน่าผิดหวัง เมื่อพิจารณาจากสภาพการเงินที่เอื้ออำนวยทั่วโลก 

ตามที่รายงานโดย The Daily Hodl ทั้งนี้เขายังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

“ถ้าคุณต้องการจะถามถึงราคาทองคำตลอด 2 ปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร เมื่อพิจารณาจากสิ่งที่เกิดขึ้นในสภาพทางการเงินทั่วโลก พวกมันยังคงสูงกว่าตอนนี้มากที่ราคา 1,800 ดอลลาร์” 

Novogratz อธิบายว่าทองคำล้มเหลวในการแสดงศักยภาพอันเป็นผลมาจากการถูกแทนที่ด้วย Bitcoin

“มีการทดแทนทองคำด้วย Bitcoin ซึ่งเราจะเห็นได้โดยตรงและทางอ้อม แม้ผมยังคิดว่าทองคำจะเป็นสินทรัพย์ที่ดีในสภาพแวดล้อมนี้ แต่ Bitcoin จะมาบดขยี้มันในไม่ช้า”

Novogratz คาดการณ์ว่าการยอมรับ Bitcoin จะยังคงเติบโตต่อไป รวมถึงเทคโนโลยีบล็อกเชนในด้านการเงิน โดยเมื่อเทียบกับทองคำ Novogratz เรียก Bitcoin ว่าเป็น “รุ่นที่ดีกว่า” สำหรับการเก็บมูลค่าและกล่าวว่าการยอมรับทั่วโลกกำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้เขาได้กล่าวว่ามีผู้คนมากกว่า 200 ล้านคนทั่วโลกที่เข้าร่วมในระบบนิเวศของ Bitcoin ซึ่งเขาคิดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต

อย่างไรก็ตามมหาเศรษฐียังอ้างว่า Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าเมื่อราคาพุ่งสูงขึ้น โดยจะเน้นไปที่การยอมรับจากผู้คนมากกว่า แม้จะมีความผันผวนของตลาด crypto