<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลนิธิ Dogecoin ประกาศจับมือกับผู้ก่อตั้ง Ethereum นาย Vitalik Buterin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin Foundation ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่อยู่เบื้องหลังโทเคนมีมอย่าง Dogecoin (DOGE) กำลังทำงานร่วมกับ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum โดยประกาศผ่านมูลนิธิใน Trailmap ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งมูลนิธิมุ่งมั่นที่จะสำรวจและนำความสำเร็จไปสู่เหรียญหมามีมอันดับ 1 ของโลกในอนาคต

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในแผนการของเส้นทางที่ Dogecoin Foundation กำลังร่วมทำงานกับ Buterin เพื่อสร้าง “ข้อเสนอที่ไม่เหมือนใคร” ในการอัปเกรดระบบสู่ proof-of-stake (PoS)

โดยการอัปเกรดนี้สามารถกล่าวได้ว่าทุกคนจะสามารถ staking เหรียญ doge และรับโทเคนเพิ่มเติมสำหรับการสนับสนุนเครือข่าย โดย Dogecoin Foundation ได้กล่าวว่า

“PoS จะช่วยให้ผู้ใช้งานทุกคนไม่เพียงแต่ผู้ถือครองรายใหญ่เท่านั้นสามารถร่วมกันตรวจสอบเพื่อดำเนินการเครือข่ายได้ ในขณะเดียวกันก็สามารถให้ผลตอบแทนกลับต่อชุมชนผ่านการกุศลได้อีกด้วย”

Dogecoin Foundation ได้สถาปนาโครงการขึ้นใหม่ในเดือนสิงหาคม 2564 หลังจากทำกิจกรรมไม่ปรากฏลงบนสื่อเลยเป็นระยะเวลานานกว่า 6 ปี ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของทีมใหม่มูลนิธิได้ระบุสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษา ได้แก่ Buterin, Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้ง Dogecoin และ Max Keller ผู้พัฒนาหลักของ Dogecoin และมีมีรายงานว่าได้รับความสนใจจาก Elon Musk CEO ของ Tesla และ Jared Birchall CEO ของ Neuralink อีกด้วย

“เป็นไปอย่างที่คุณจินตนาการ การออกเดินทางและผจญภัยนั้นไม่ใช่เรื่องเล็กแต่พวกเราเพิ่งจะเริ่มต้น พวกเรามีทีมงานทรงอิทธิพลและกลุ่มคนที่พร้อมจะทุ่มเทเวลาในการพัฒนาสกุลเงินแบบ open source เหล่านี้แล้ว” 

เป็นที่รู้กันดีว่า Dogecoin ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 โดยวิศวกรซอฟต์แวร์ Billy Markus และ Jackson Palmer ผู้สร้างระบบการชำระเงินของ DOGE ด้วยแนวคิดเรื่อง “เรื่องตลก”แต่เมื่อผู้ก่อตั้งออกจากโครงการไปก็ทำให้ Dogecoin Foundation หยุดชะงักไปชั่วระยะเวลาหนึ่ง