<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin Foundation กางแผน Roadmap สำหรับ Dogecoin ในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตอนที่ Dogecoin ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อ 8 ปีที่แล้วมันไม่มี ‘whitepaper’ หรือแผนงานเหมือนกับโปรเจกต์คริปโตเหรียญอื่นอย่างไรก็ตามตัวเหรียญนั้นได้เติบโตอย่างมากในปีนี้จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีแผนงานสำหรับโปรเจกต์เหรียญนี้ประสบความสำเร็จอย่างมากจากที่เป็นเหรียญมีมธรรมดาจนก้าวไปเป็นเหรียญหนึ่งในเหรียญที่มี market cap ใหญ่ที่สุด

แผนงานซึ่งเผยแพร่โดย Dogecoin Foundation บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการระบุว่าแผนงานนี้เป็นอย่างไรในอนาคตเช่นกันกับทิศทางของโปรเจกต์จะไปในทิศทางใดต่อจากนี้

มาตรฐานของ Dogecoin

แผนงาน Dogecoin ที่เพิ่งเปิดตัวได้ทำให้เหรียญมีมนี้กลายเป็นเหรียญ ‘จริงจัง’ มีข้อสรุปบางส่วนของโปรเจกต์หลักที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งแสดงให้เห็นจุดสูงสุดของสิ่งที่ยุ่งยากมากสำหรับนักพัฒนา Dogecoin Core ในปี 2022 โครงการเหล่านีี้จะช่วยผลักดัน DOGE ให้เกิดการยอมรับอย่างรวดเร็วเช่นในกรณีของ GigaWallet ซึ่งจะช่วยให้การชำระเงินด้วย Doge สามารถเปิดใช้งานบนแพลตฟอร์มในขั้นตอนที่ง่าย

นอกจากนี้เว็บไซต์ Dogecoin ยังมีกำหนดการที่จะปรับปรุงใหม่เนื่องจากจะมีการออกแบบใหม่ทั้งหมดปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่ทั้งหมดและจำนำเสนอข้อมูลใหม่จำนวนหนึ่งเกี่ยวกับโปรเจกต์เพื่อให้สมาชิกของชุมชนสามารถเข้าร่วมได้ในฐานะนักเขียนโค้ด, นัดขุด, ผู้ถือครองและแฟนคลับ

การข้ามขีดจำกัดของนักพัฒนา

หากมีสิ่งหนึ่งที่ทำให้ Doge ต้องการทำได้ดีมากกว่านี้ก็คือการทำให้นักพัฒนาสามารถทำงานกับโปรเจกต์ได้โดยไม่ยุ่งยากนี่คือสิ่งที่ LibDogecoin มีไว้เพื่อเป็นหนึ่งในแปดโปรเจกต์ที่ระบุไว้ในแผนงานที่นักพัฒนาจะดำเนินการ

โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นการนำโปรโตคอลของ Dogecoin ไปใช้อย่างสมบูรณ์เป็นไลบรารี C เช่นเดียวกับชุดของการเชื่อมโยงไปยังภาษายอดนิยมเพื่อให้นักพัฒนาสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความเกี่ยวของกับ Dogecoin ทำให้ฟังก์ชันหลักของ Doge พร้อมใช้งานเป็นไลบรารี C อย่างง่ายเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมภายในชุมชนสิ่งนี้ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ของตนบน Dogecoin “โดยไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงฟังก์ชั่นคริปโตที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัวขั้นสูง”

โปรเจกต์อื่นที่ถูกกล่าวถึงในแผนงานได้แก่ Dogecoin Keyring, API/DSK และโปรเจกต์ RadioDoge มีข้อเสนอสำหรับชุมชน staking ที่ต้องการจะย้ายเครือข่ายให้เป็น Proof-of-Stake