<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯ ปัดตกคำขอ Bitcoin Spot ETF ทั้งหมด 2 รายการ รอลุ้นใหม่ปีหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปี 2021 นั้นเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Bitcoin และตลาดคริปโตไม่เว้นแม้แต่ BTC Future ETFs ที่เกิดขึ้นถึงสองกองทุนในสหรัฐอเมริกาแต่เหลือเวลาเพียงสัปดาห์เดียวสำหรับ BTC Spot ETFs นั้นนักลงทุนชาวอเมริกันอาจจะไม่ได้เห็นสิ่งนี้

SEC ไม่ให้ความสนใจใน Spot Bitcoin ETFs

ตามเอกสารอย่างเป็นทางการ SEC ได้ปฏิเสธ Bitcoin ETF Bitcoin ETFs ที่ถูกเสนอโดย Valkyrie และ Kryptoin SEC นั้นอ้างถึงความกังวลเกี่ยวกับการจัดการตลาดที่คล้ายคลึงกันในขณะที่อ้างถึงการจดทะเบียนและซื้อขายหุ้นของ Valkyrie Bitcoin Fund และ Kryptoin Bitcoin ETF Trust

โดยมีการระบุว่าข้อเสนอทั้งสองไม่เป็นไปตามมาตรฐานที่ออกแบบมาป้องกันการฉ้อโกงและการบิดเบือนตลอดไปจนถึงปกป้องผู้ที่อยู่ในตลาดและผลประโยชน์สาธารณะ

NYSE Arca และ Cboe BCX Exchange สองหน่วยงานที่ยื่นข้อเสนอในการแก้ไขกฎเพื่อให้เพื่อให้อนุมัติ ETF ทั้งสองอย่างไรก็ตาม ทาง SEC กล่าวว่าทั้งสองคำขอนั้นไม่เป็นไปตามกฎระเบียบ Exchange Act และเงื่อนไขของทางคณะกรรมการในการแสดงให้เห็นว่าคำขอดังกล่าวเป็นไปตามกฎ Exchange Act Section 6(b)(5)

นอกจากนี้ SEC ได้เริ่มทบทวนอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการสมัครกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin ของ Kryptoin ในเดือนเมษายนปีนี้และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัท Delaware-based ถูกปฏิเสธ ในปี 2019 บริษัทก็ก็ไม่ได้รับการอนุมัติจาก SEC 

มีการตัดสินใจมากกว่าหนึ่งครั้งหลักจากที่ SEC ปฏิเสธคำขอของ VanECk สำหรับ Bitcoin Spot ETF

การเปิดตัว Bitcoin Spot ETF ตัวแรกยังคงจับต้องไม่ได้สำหรับผู้ให้บริการกองทุนเพื่อการลงทุนหลายแห่งทั่วประเทศอย่าไงรก็ตามความเคลื่อนไหวล่าสุดที่ไม่น่าแปลกใจของ Gary Gensler ประธาน SEC ที่ได้ชี้แจงชัดเจนเกี่ยวกับจุดยืนของเขา

BITO ล้มเหลวในการดึงดูดนักลงทุน

หลักจากที่ความพยายามนั้นล้มเหลวมาหลายปีในที่สุด SEC ก็ได้อนุมัติ BITO-ProShares Bitcoin Strategy ETF อย่างไรก็ตามในช่วงสองเดือนแรกของการซื้อขายนั้นลดลงเมื่อเทียบกับราคา spot 

James Seyffart นักวิเคราะห์ ETF จากทาง Bloomberg Intelligence ระบุว่า BITO ราคาต่ำกว่า spot ถึง 2.34% จากข้อมูลของสองเดือนแรกในอนาคต James เชื่อว่ากองทุนจะมีประสิทธิภาพต่ำกว่า Spot 13-14% ในปีแรกช่องว่างระหว่างสินทรัพย์และกองทุนมีความสำคัญนั่นจึงเป็นเหตุที่ทำให้ที่ปรึกษาด้านการเงินหลายคนเลือกสิ่งที่ดีที่สุดระหว่างสองอย่างนี้

อย่างไรก็ตามนักลงทุนระยะยาวบางคนโต้แย้งว่าข้อเสนอที่มีการจัดสรรน้อยกว่าสำหรับสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ BTC ความเป็นจริงอาจจะโดดเด่นมากขึ้นในปีหน้า