<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shiba Inu เป็นเหรียญ Crypto ที่มีคนเข้าดูมากที่สุดใน CoinMarketCap ในปี 2021

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปี 2021 ถือเป็นปีที่เติบโตอย่างได้น่าประทับใจสำหรับเหรียญ crypto โดยรวมทั้งหมด แต่ถึงกระนั้นก็ดูเหมือนว่าไม่มีใครที่จะโดดเด่นไปกว่าเหรียญ Shiba Inu อีกแล้ว เนื่องจากเหรียญมีมได้เห็นการเติบโตเพิ่มขึ้นจากความสับสนและกลายเป็นหนึ่งในเหรียญ crypto  ที่มีคนเข้าชมมากที่สุดใน Coinmarketcap ของปีนี้ แซงหน้าคริปโตชั้นนำอย่าง Bitcoin และ Ethereum 

ตามรายงานของ CoinMarketCap ระบุว่า Shiba Inu มีคนเข้าชมข้อมูลมากกว่า 188 ล้านวิวในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งแซงหน้าการเข้าชมข้อมูลของ Bitcoin ที่ 145 ล้านวิว อยู่ที่มากถึง 43 ล้านวิวด้วยกัน

ส่วนอันดับสามนั้นคือเหรียญมีมรุ่นพี่อย่าง Dogecoin ที่มีผู้เข้าชมข้อมูลสูงถึง 107 ล้านวิว ตามมาด้วย Cardano 86 ล้านวิว และ Ethereum อยู่ที่ 81 ล้านวิว

ปี 2021 ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นปีแห่ง Meme Coin อย่างแท้จริง เนื่องจากเหรียญส่วนใหญ่ได้เห็นการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในระยะเวลาน้อยกว่า 1 ปี ที่สำคัญที่สุดคือ Dogecoin และ Shiba Inu นั้นได้รับอานิสงส์จากการทวีตของมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดของโลกอย่าง Elon Musk  

นอกจากนี้แล้วทั้งสองเหรียญยังได้เห็นการเติบโตเพิ่มขึ้น ในแง่ของคำค้นหาและการพูดถึงบนสื่อโซเชียลมีเดีย โดย Dogecoin มีผลการค้นหาติดอันดับ 1 ใน 23 จาก 50 รัฐของสหรัฐอเมริกาในช่วงเดือนพฤศจิกายนบนแพลตฟอร์มสื่อโซเซียลยอดนิยมอย่างเช่น Twitter ซึ่งทั้ง Dogecoin และ Shiba กลายเป็นเหรียญคริปโตที่มีการพูดถึงบนทวีตเตอร์มากที่สุดในช่วงเวลานั้น

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ SHIB มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.00003692 ดอลลาร์ ลดลง 3.30% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : bitcoinist