<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Anthony Pompliano กล่าว Bitcoin จะเป็นขาขึ้นในปี 2022 และอาจมีความสัมพันธ์กับพันธบัตรรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Anthony Pompliano กล่าวว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในปี 2022 อาจส่งผลกระทบต่อราคาของ BTC ซึ่งจะต่างจากที่นักวิเคราะห์คาดการณ์กันไว้ในตอนแรก

Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital บอกกับ CNBC ในการสัมภาษณ์ครั้งใหม่ว่า BTC อาจจะมีความสัมพันธ์กับตัว indicator ตัวที่ทุกคนคาดไม่ถึง

“อีกอย่างที่ผมกำลังจับตาดูตอนนี้และคิดว่ายังไม่มีข้อมูลที่เพียงพอแต่ในช่วงสองถึงสามสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้เห็นนักวิเคราะห์สองคนกำลังพูดถึงแนวคิดนี้ว่าราคาของ Bitcoin นั้นตาม/สัมพันธ์กับผลตอบแทนของพันฐบัตรรัฐบาลที่มีอายุ 10 ปี (ของสหรัฐอเมริกา) ”

เขามีการติดตามประสิทธิภาพของผลตอบแทนพันธบัตรของรัฐบาลอายุ 10 ปีเพื่อวัดความเชื่อมั่นของนักลงทุนและความกระหายต่อความเสี่ยง

อัตราผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นของตลาดเนื่องจากนักลงทุนเลือกใช้สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงซึ่งให้ผลตอบแทนที่สูงกว่า ในทางกลับกัน อัตราผลตอบแทนที่ลดลงบ่งบอกถึงความระมัดระวังของตลาดเนื่องจากนักลงทุนหนีไปยังพันธบัตรกระทรวงการคลังเพื่อปกป้องเงินทุนของพวกเขา

เมื่อเร็ว ๆ นี้เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางของสหรัฐฯ ได้ระบุว่าพวกเขาวางแผนที่จะลดการซื้อสินทรัพย์และเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในปีหน้าเพื่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อ

Anthony ตั้งข้อสังเกตว่าหากความสัมพันธ์ระหว่างพันธบัตรรัฐบาล10 ปี

กับ Bitcoin นั้นเป็นเรื่องจริงนโยบายข้างต้นอาจจะส่งผลดีต่อตัวของ Bitcoin

“ตอนนี้คุณคิดว่าสินทรัพย์นั้นเสี่ยงส่วนใหญ่เมื่ออัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นเราควรเห็นสินทรัพย์ที่เสี่ยงถูกขายออกไปจริง ๆ ใช่ไหม? ลองย้อนกลับไปช่วง ‘ภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่ไอที’ หลายคนชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยเป็นอัจจับสำคัญที่ทำให้เกิดฟองสบู่ดังกล่าวแต่ถ้า Bitcoin นั้นไปในทิศทางเดียวกับพันฐบัตรอายุ 10 ปีการเพิ่มดอกเบี้ยก็อาจจะทำให้ Bitcoin นั้นดีขึ้นได้”

Anthony นั้นสังเกตว่าคำทำนายในอดีตของเขาบางส่วนไม่เป็นความจริงในปี 2019 เขาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะไปแตะ $100,000 ในช่วงสิ้นปี 2021 โดยอิงจากระยะเวลา 18 เดือนหลังการ Halving ครั้งล่าสุดในเดือนพฤษภาคมปี 2020

เขาอธิบายเพิ่มเติม

“สิ่งหนึ่งที่ผมเฝ้าดูอยู่คือกรอบเวลา 18 เดือนเราอาจได้เห็นตลาดกระทิงระยะที่นานขึ้นในตอนนี้มากกว่าตลาด 18 เดือนที่เราเคยเห็นกันมาก่อนซึ่งเวลาจะเป็นตัวบอกเอง”