<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยอีก 2 ประเทศที่อาจนำ Bitcoin มาใช้อย่างถูกกฎหมาย อ้างอิงจากประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ได้ออกมาแบ่งปันความเห็นของเขาเกี่ยวกับการคาดการณ์ในด้าน Bitcoin และประเทศที่จะนำมันมาใช้อย่างถูกกฎหมายผ่าน Twitter ของเขา

Bukele มั่นใจว่าในอีกไม่นานนี้เราจะได้เห็นอย่างน้อยสองประเทศที่จะหันมารับ Bitcoin ตามเอลซัลวาดอร์

ในเดือนตุลาคม Alexander Höptner CEO ของ BitMEX ได้แบ่งปันการคาดการณ์ในแง่ดียิ่งขึ้น โดยอ้างว่าในอนาคตเราอาจได้เห็นประเทศที่กำลังพัฒนามากถึงห้าประเทศที่จะยอมรับ Bitcoin เนื่องจากความกังวลเรื่องเงินเฟ้อและต้นทุนการโอนเงินที่สูง

เอลซัลวาดอร์ ประเทศที่เล็กที่สุดในอเมริกากลาง ยอมรับ Bitcoin เป็นสกุลเงินอย่างเป็นทางการในต้นเดือนกันยายน 2021 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกเลยก็ว่าได้

ในเดือนพฤศจิกายน Bukele ประกาศว่ารัฐบาลได้ร่วมมือกับบริษัทโครงสร้างพื้นฐานบล็อคเชนอย่าง Blockstream เพื่อออกพันธบัตร Bitcoin มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ในครั้งแรกสำหรับรัฐชาติ ส่วนหนึ่งของหนี้ที่เพิ่มขึ้นจะถูกใช้เพื่อสร้างเมือง Bitcoin เมืองแรก โดยจะถูกสร้างขึ้นใกล้กับภูเขาไฟ Conchagua

ในกระทู้ล่าสุดของเขา Bukele คาดการณ์ว่ารัฐบาลจะเริ่มการก่อสร้างเมืองในปีนี้ และพันธบัตร Bitcoin จะถูกจองจนเกลี้ยง

เป้าหมาย 100,000 ดอลลาร์

Bukele ยังแบ่งปันการคาดการณ์ราคา Bitcoin ในแง่ดี โดยอ้างว่าสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะมีราคาที่สูงถึง 100,000 ดอลลาร์ในปี 2565

ตามที่รายงานโดย U.Today Tom Lee นักวิเคราะห์ของ Fundstrat ยังมั่นใจว่าสกุลเงินดิจิตอลตัวนี้จะสามารถไต่ระดับเหนือระดับดังกล่าวได้ในปีนี้ และอาจไปได้ไกลถึง 200,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว นาย Lee กล่าวยอมรับว่าปี 2021 นั้น “น่าผิดหวัง” สำหรับ Bitcoin เนื่องจากราคาปิดในปี 2021 ต่ำกว่า 50,000 ดอลลาร์

เจ้าพ่อ Cryptocurrency Brock Pierce ได้ให้ความเห็นเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าราคาของ Bitcoin อาจสูงถึง 200,000 ดอลลาร์ในปีนี้