<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Rapper ในตำนาน Eminem เข้าซื้อ NFT Bored Ape Yahct Club มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eminem แร็ปเปอร์ผู้คว้ารางวัลออสการ์ปี 2002 ได้เข้าร่วมเป้นสมาชิก Bored Ape Yaych Club (BAYC) โดยได้ทำการซื้อ NFT ตัวหนึ่งบนแพลตฟอร์ม OpenSea ด้วยราคา 123.45 ETH หรือเกือบ $462,000 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

Eminem นำ Ape ตัวนี้มาใช้เป็นรูปโปรไฟล์ Twitter อย่างรวดเร็วโดยลักษณะคือสวมหมวกทรงทหารสีน้ำตาลเสื้อผ้าแนวฮิปฮอปและมีท่าทางทนงองอาจ

ชาว Detroit ได้รับ NFT ประมาณ 20 รายการบน OpenSea ภายใต้ชื่อ Shady_Holding Eminem ซึ่งนิตยสาร Rolling Stone เสนอชื่อของ Eminem ให้เป้นหนึ่งใน 100 ศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลเขาได้รับรางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปี 2002 และได้รับรางวัล 15 รางวัลของ Grammy Music ในอาชีพของเขาตั้งแต่ทศวรรษ 1980

ในทวัตของ GeeGazza ซึ่งเป็นสมาชิกของ BAYC ที่ได้ขาย Ape ตัวนี้ได้ขอบคุณ Eminem ที่ซื้อ NFT “ผมเหมือนอยู่ในโลกของความฝัน” เขาเขียนพร้อมเสริมว่า “นี่มันบ้าไปแล้วให้ผมได้เป็นคนเขียนเนื้อเพลงให้กับ single ต่อไปของคุณ” GeeGazza นั้นคาดหวังว่า Eminem จะซื้อ Ape ไปเป้นเวลาหลายเดือน

Georgio Constantinou ผู้จัดการศิลปินของหน่วยงานดิจิทัล SixWeb 3 ทวีตว่าทางบริษัทได้มีส่วนช่วย Eminem ซื้อ “EminApe”

ความสนใจของ Eminem ใน NFT ไม่ใช่เหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรกของเขาในปี 2018 มีการกล่าวถึง Bitcoin ในเพลง “Not Alike” หนึ่งในอัลบั้ม “Kamikaze” ของเขา

BAYC เป็นหนึ่งในผู้ขายรายใหญ่ที่สุดใน OpenSea โดยมีการผลักดันการประมูล NFT มูลค่าล่าสุดที่ประมูลได้นั้นอยู่ที่ 10,000 ล้านดอลลาร์