<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตาดู 3 การช้อนซื้อของผู้มีอิทธิพลในโลก Crypto ให้ดีเมื่อราคา Bitcoin นั้นลดลงมาอย่างมาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Colin Wu นักข่าวและคนวงในชาวจีนเผยว่าผู้ก่อตั้ง Tron จะใช้จังหวะช่วงที่ตลาดนั้นดิ่งลงอย่างรุนแรงนี้ในการเข้าซื้อ Bitcoin 

Justin Sun ซื้อ 100 BTC 

นาย Wu นั้นได้ใช้ Twitter แชร์ข้อมูลของ Justin Sun มหาเศรษฐีผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังเหรียญ Tron และ BitTorrent ได้ซื้อ Bitcoin 100 BTC ไปในวันนี้

ขณะที่ราคาปัจจุบันของ Bitcoin นั้นพยายามจะกลับมายืนเหนือ $42,000 โดยปริมาณเงินในการซื้อนั้นอยู่ที่ประมาณ 4.2 ล้านดอลลาร์

นาย Justin Sun ก็ได้มีการกล่าวถึง Nayib Bukele ประธานาธิบดีของ El Salvador และ Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy ว่าเป็นไปได้ที่พวกเขานั้นจะเป็นผู้ซื้อที่ราคา “หลุม” นี้

ตามที่ U.Today ได้มีการกล่าวถึงก่อนหน้านี้เมื่อช่วง 3 สัปดาห์ก่อนในวันที่ 17 ธันวาคม 2021 Justin Sun ประกาศว่าเขาวางแผนที่จะลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ TRON และกลายเป็นทูตประจำประเทศ Grenada 

แดงกันทั่วทั้งตลาด

นาย Wu เสริมว่า Justin นั้นได้ฝากเงินจำนวน 9 หลักใน Ethereum ไปยัง Binance เมื่อไม่นานมานี้

เมื่อ 3 วันก่อนจากการประกาศของ FED และการปิดสัญญาณอินเทอร์เน็ตของคาซัคสถานซึ่งส่งผลกระทบต่อ hashrate ของ Bitcoin (BTC) ลดลง 12% ทำให้ Bitcoin ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบหลายเดือนที่ 41,500 ดอลลาร์

ดัชนี Crypto Fear and Greed ร่วงลงสู่ 10/100 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่การเทขายช่วงกลางเดือนกรกฎาคมครั้งสุดท้ายที่ราคาต่ำมากนั้นคือเมื่อช่วงราคา BTC ร่วงลงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์