<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ 43,000 ดอลลาร์ หลัง Fed เผยยังต้องการคงอัตราดอกเบี้ยต่ำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้เราได้เห็นการออกมาเผยจากธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed เกี่ยวกับการตัดสินใจในการคงอัตราดอกเบี้ยต่ำในปัจจุบันไปเรื่อย ๆ แล้วนั้น ล่าสุดราคา Bitcoin ได้มีสัญญาณด้านบวกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

กราฟ BTCUSD เผยให้เห็นว่าราคา Bitcoin นั้นได้มีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยได้พุ่งแตะ 43,000 ดอลลาร์เมื่อเวลาประมาณตี 3 ก่อนที่จะค่อย ๆ ย่อลงมาอยู่ที่ 42,643 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

การเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีขึ้นหลังจากการแถลงการณ์ของนาย Jerome Powell หรือประธานของ Fed ที่เผยว่าพวกเรานั้นจะยังคงอยู่ในช่วงเวลาที่อัตราดอกเบี้ยต่ำไปอีกนาน ส่งสัญญาณว่าจะไม่มีการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเพื่อพยุงสถานการณ์เงินเฟ้อนี้

นอกเหนือจาก Bitcoin แล้ว ดูเหมือนว่าตลาดอื่น ๆ อย่างเช่นตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่มีลักษะเป็นบวก โดย S&P 500 นั้นมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น 42.78 จุด หรือราว ๆ 0.92% ซึ่งบ่งบอกว่าผู้คนเริ่มที่จะมีหวังกับการเก็งกำไรมากขึ้น

แม้ว่าก่อนหน้านี้นาย Powell เคยออกมาแย้มว่าจะมีการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในปี 2022 นี้ แต่เขาก็ไม่ได้เผยว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไร ซึ่งนักเทรดนั้นก็ต้องรอดูกันต่อไป