<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แบรนด์ระดับโลก Prada และ Adidas ร่วมมือกันสร้าง NFT ครั้งแรกบน blockchain ของ Polygon

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แบรนด์ดังระดับโลก Adidas ยักษ์ใหญ่ด้านชุดกีฬา และ Prada บริษัทแฟชันสุดหรูของอิตาลี กำลังร่วมมือกันสร้าง NFT บนบล็อกเชนเป็นครั้งแรก 

ก่อนหน้านี้ Adidas ได้ก้าวเข้าสู่ Metaverse ก่อนที่จะร่วมมือกับ Prada เพื่อเปิดตัวโครงการศิลปะดิจิทัล ( NFT) ซึ่งมีชื่อว่า “Adidas for Prada Re-Source” โดย Polygon ได้เข้ามาจับตาดูก้าวสำคัญนี้เป็นพิเศษ

โปรเจกต์ NFT นี้จะใช้ชื่อคอลเลกชันว่า Re-Nylon โดยนำเสนอผ่าน crypto เพื่อสร้างผลงานศิลปะดิจิทัลขนาดใหญ่ร่วมกับแฟน ๆ ของทั้งสองแบรนด์โดยการถ่ายทอดผลงานดังกล่าวจะอยู่บนเครือข่ายของ Polygon กว่า 3,000 ชิ้นงาน หลังจากนั้น Zach Lieberman  ศิลปินดิจิทัลจะรวมและสร้างภาพถ่ายที่เลือกขึ้นใหม่เพื่อสร้าง NFT ขนาดยักษ์บน Metaverse

Polygon บุกตลาด NFT และ GameFi

ก่อนหน้านี้ Polygon ได้ให้แฟน ๆ ยลโฉมโปรเจกต์แบบลับ ๆ ซึ่งเป็นความร่วมมือของ Yield Guild Games กิลด์ที่เล่นเพื่อหารายได้ที่นำผู้เล่นมารวมกันเพื่อรับผ่านเกม NFT และ Polygon Studios โดย Polygon เพิ่งระดมทุนได้ 6 ล้านดอลลาร์เพื่อเริ่มต้น GameFi ในอินเดีย

อย่างไรก็ตามอินเดียยังคงเป็นแหล่งรวมความสามารถด้านเกมที่ใหญ่ที่สุด โดยมีผู้เล่นเกมมากกว่า 400 ล้านคนซึ่งมีมูลค่ากว่า 1.8 พันล้านดอลลาร์