<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ยืนยันว่ากำลังช่วยทีม Dogecoin อัพเกรดเหรียญให้เป็น Proof-of-Stake 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัลกอลิธึมแบบ Proof-of-Stake (PoS) กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ cryptocurrency จำนวนมากโดยมีการเปลี่ยนแปลงไปใช้อัลกอลิธึมดังกล่าวมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ 

ตอนนี้ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้เปิดเผยในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆนี้กับ UpOnly ว่า Dogecoin (DOGE) มีเป้าหมายที่จะเปลี่ยนไปใช้อัลกอลิธึมแบบแบบ PoS เป็นหลัก อีกทั้ง Vitalik ยังได้กล่าวอีกว่า 

“ทุกสกุลเงินดิจิทัลที่สำคัญมีแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้ Proof-of-Stake มากยิ่งขึ้น ซึ่งคุณก็รู้ว่า Ethereum นั้นกำลังเปลี่ยนไปใช้ Proof-of-Stake เช่นเดียวกัน และแผนของ Dogecoin นั้นก็กำลังดำเนินการเช่นเดียวกัน”

Vitalik ได้อ้างถึงข้อเสนอที่เผยแพร่เมื่อคริสต์มาสปีที่แล้ว ซึ่งระบุกลยุทธ์ในการดำเนินการตามข้อเสนอ DOGE สำหรับ PoS ซึ่งจะทำให้บุคคลจำนวนมากมีส่วนร่วมกับการจัดการเครือข่าย DOGE ได้

Dogecoin Foundation กำลังร่วมมือกับ Vitalik Buterin เพื่อสร้างการปักหลักในชุมชนซึ่งมันถูกตีพิมพ์เมื่อช่วงคริสต์มาสปีที่แล้ว”

นอกจากนี้ Dogecoin Foundation ยังระบุในขณะที่กำลังทำงานร่วมกับ Vitalik ในการจัดทำข้อเสนอที่จะ อนุญาตให้ทุกคนไม่ใช่แค่นักลงทุนรายใหญ่มีส่วนร่วมในการให้รางวัลของพวกเขาสำหรับการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานเครือข่าย และในขณะเดียวกันก็ตอบแทนชุมชนทั้งหมดด้วยการกุศล”

ทั้งนี้นั่นเป็นเพราะ Vitalik ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาให้กับ Dogecoin Foundation ร่วมกับ Billy Markus ผู้ร่วมก่อตั้ง DOGE และ Jared Birchall ซึ่งเป็นตัวแทนของ Tesla (NASDAQ: TSLA ) พร้อมด้วย CEO อย่าง Elon Musk ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ Tesla เพิ่งเปิดชำระ “สินค้า” บางอย่างได้ด้วย Dogecoin

อย่างไรก็ตามเมื่อปีที่แล้ว Vitalik Buterin หวังว่า Dogecoin จะย้ายไปยัง Proof-of-Stake ด้วยความช่วยเหลือจากเทคโนโลยีของ Ethereum พร้อมทั้งแนะนำให้สร้าง ETH-DOGE bridge ซึ่งเขาเชื่อว่าจะช่วยเร่งความเร็วการทำธุรกรรมบนบล็อกเชนของ Dogecoin

ทั้งนี้คุณสามารถดูวิดีโอดังกล่าวได้ที่นี่ : Vitalik Buterin on Ethereum and immortality