<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana ร่วมมือกับ Web3Auth เพื่อสร้างกระเป๋าเงินในอุดมคติที่ใช้งานได้ง่ายใน DApp

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีของ Web3Auth ได้ถูกนำไปใช้โดย Binance Chain, Ubisoft และ Rarible ในโครงการ Web3 โดย Solana Labs และ Web3Auth ได้ประกาศโครงการกระเป๋าสตางค์ดิจิทัลที่ทำงานร่วมกันเพื่อปรับปรุงกระบวนการที่น่าเบื่อและซับซ้อนในปัจจุบัน

จำนวนผู้ใช้งาน Web3 ได้ขยายตัวอย่างมาก โดย กระเป๋าเงิน Solana Torus เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันกระจายอำนาจ (DApps) ทั้งหมดรวมถึงระบบนิเวศของ Solana อีกด้วย

โดยเมื่อสร้างกระเป๋าเงิน cryptocurrency ผู้ใช้จำเป็นต้องบันทึกรายการคำศัพท์ต่าง ๆ ที่สร้างโดยคอมพิวเตอร์แบบสุ่มถึง 12-24 ตัวซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวรักษาความปลอดภัยในรูปแบบ master key เพื่อเข้าสู่กระเป๋าเงินดิจิทัล

โครงสร้างพื้นฐานการเข้ารหัสของ Web3Auth ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบและเข้าสู่ระบบโดยใช้วิธีการตรวจสอบสิทธิ์แบบหลายปัจจัย (2FA) ไม่ว่าจะผ่านรหัสสำรองที่สร้างขึ้นเป็นการส่วนตัวหรือผ่านกลไกการระบุตัวตนด้วยใบหน้าหรือลายนิ้วมือ แม้แต่กระทั่งผ่านแพลตฟอร์มเครือข่ายแบบเดิม เช่น Google, Facebook, Twitter และ Discord แบบที่เคยมีมา

วัตถุประสงค์หลักของเทคโนโลยีนี้เพื่อสร้าง User Experience ให้เหมาะสมและเรียบง่าย พร้อมสร้างความคุ้นเคยให้กับผู้ใช้งานอย่างที่ผ่าน ๆ มาให้ได้มากที่สุด

อย่างไรก็ตามเทคโนโลยี zero seed phrase นี้ได้ถูกนำไปใช้โดย DApps มากกว่า 500 แห่งแล้ว เช่นเดียวกับการนำไปใช้ในแพลตฟอร์มและความคิดริเริ่มที่เน้น Web3 ชั้นนำจำนวนมาก เช่น Binance Chain เกมยักษ์ใหญ่อย่าง Ubisoft ที่เปิดตัว NFT และตลาด NFT Rarible และอื่น ๆ อีกมากมาย

ทั้งนี้ Zhen Yu Yong ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Web3Auth ได้ค้นพบเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อกังวลของอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการเข้ารหัสด้วยวลี โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องโหว่ในการรักษาความปลอดภัยสินทรัพย์ดิจิทัล

“Seed phase เป็นสิ่งที่อยู่ไกลจากอุดมคติของพวกเราอย่างมาก ซึ่งพวกมันเป็นวิธีแก้ปัญหาที่มีกระบวนการที่ซับซ้อนกว่ามาก พร้อมทั้งยังง่ายต่อการขโมยหรือใส่ผิดที่ ซึ่งถือเป็นข้อเสียเพียงจุดเดียวเท่านั้น”

อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนที่แล้ว Web3Auth ระดมทุนได้ 13 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุน Series A กว่า 18 ราย นำโดย Sequoia Capital India โดยมีส่วนร่วมเพิ่มเติมจาก FTX, Bitcoin.com, DARMA Capital และอื่น ๆ โดยหลังจากจบรอบนี้ ทีมงานได้ให้คำมั่นที่จะเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของบริการ นอกเหนือจากการดำเนินการกระจายอำนาจของเครือข่าย Torus