<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลญี่ปุ่นอาจผ่อนคลายมาตรการที่เข้มงวดเกี่ยวกับการลิสต์เหรียญ Crypto บนเว็บเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังพิจารณาข้อเสนอผ่อนคลายมาตรการที่เข้มงวดเพื่อช่วยให้ เว็บเทรด Crypto ในท้องถิ่นสามารถลงทะเบียนลิสต์เหรียญคริปโตได้ง่ายขึ้น

แหล่งข่าวที่ถูกอ้างถึงในรายงานของ Bloomerg เล่าว่า หากข้อเสนอนี้ผ่านเว็บเทรด Crypto ที่ลงทะเบียนอยู่กับ Financial Services Agency (FSA) จะสามารถลิสต์สินทรัพย์บางรายการได้โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการคัดกรองที่ยืดเยื้อยาวนาน

โดยสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับการจดทะเบียนนานกว่า 6 เดือนบนเว็บเทรด Crypto ภายในประเทศอย่างน้อย 3 แห่งจะได้รับข้อยกเว้นจากกระบวนการคัดกรองเพิ่มเติม ยกตัวอย่างเช่นเหรียญ Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) เป็นต้น

อย่างไรก็ดีรัฐบาลญี่ปุ่นยังไม่มีการตัดสินใจในขั้นสุดท้ายเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎดังกล่าว

สมาชิกของ Japan Virtual and Crypto Exchange Association (JVCEA) ได้ร้องเรียนว่า กระบวนการคัดกรองเหรียญที่เข้มงวดนั้นจะเป็นการขัดขวางการเติบโตของอุตสาหกรรม Crypto ในญี่ปุ่นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าเทียบเท่ากับประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์

มีรายงานว่าสมาชิกของ JVCEA แย้งว่าการเปลี่ยนกฎที่มีอยู่เดิมให้สามารถดำเนินการได้อย่างเหมาะสมนั้น จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของญี่ปุ่นในตลาด Crypto ทั่วโลก

ปัจจุบันเว็บเทรดชั้นนำของญี่ปุ่น 2 แห่งทั้ง Coincheck และ GMO Coin มีเหรียญคริปโตที่จดทะเบียนแล้วทั้งหมด 17 รายการ ซึ่งถือว่าค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบเว็บเทรด Crypto ชั้นนำระดับโลกที่มีเหรียญอยู่หลาย 100 รายการ เช่น Coinbase และ Binance

ที่มา : cointelegraph