<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเลงพอ! ภรรยาอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ Melania Trump ตั้งขาย NFT เองซื้อเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมลาเนีย ทรัมป์ ภริยาของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ผู้ที่เพิ่งก้าวเข้ามาสู่วงการคริปโตล่าสุดนั้นได้ขายหนึ่งในคอลเลคชัน NFT ของเธอ อย่างไรก็ตาม ตามข้อมูลบล็อคเชน NFT ของเธอนั้นถูกขายให้กับตัวเธอเองมากกว่าคนอื่น ๆ

NFT ตัวดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะอยู่ในคอลเลคชัจ “Head of State Collection, 2022” ที่จะมีรูปเสื้อผ้าที่มีความพิเศษอยู่เฉพาะ 3 แบบด้วยกัน

โดย Wallet ที่ชนะการประมูล NFT ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากผู้สร้าง NFT ซึ่งก็คือนาง Melania Trump นั่นเอง

การตรวจสอบการทำธุรกรรมที่แปลกประหลาด

ผู้ mint NFT คอลเลคชันดังกล่าวได้ทำการ mint บน blockchain ของ Solana และแสดงให้เห็นว่าถูกขายไปในเงิน 473,000 ดอลลาร์ (15 ล้านบาท) ในรูปแบบ USDC ถูกส่งไปยังที่อยู่อื่น จากนั้นจึงแปลงเงินบางส่วนเป็นเหรียญ​ Solana จำนวน 1,816 SOL นอกจากนี้ยังมอบให้กับบัญชีอื่นที่ชนะการประมูลในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม นาง Melania ไม่ได้ให้ข้อมูลที่ชัดเจนว่าใครเป็นผู้ซื้อ NFT ดังกล่าวไป แต่หากจะตามนั้นก็ตามได้ไม่ยาก เนื่องจากว่าธุรกรรมทั้งหมดได้ถูกบันทึกลงบน Blockchain แล้ว

การปั่นราคา NFT

การปั่นราคา NFT ในวงการคริปโตนั้นไม่ถือเป็นเรื่องใหม่ และการกระทำของนาง Melania ก็ถือเป็นหนึ่งในนั้นด้วยเช่นกัน

การปั่นราคา NFT นั้นคือการที่ผู้สร้าง NFT ทำการซื้องานตัวเอง โดยใช้อีก address หนึ่ง โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้งานของตัวเอง ‘ดูมีมูลค่า’ ในสายตาของสาธารณะ และเพิ่มความน่าเชื่อถือ

นั่นหมายความว่าเมื่องาน NFT ชิ้นนั้น ๆ เคยมีการถูกซื้อขายในราคาที่สูงมาแล้ว นั่นจะเป็นสิ่งที่ทำให้งานดูต้องตาต้องใจต่อผู้เข้าชมมากขึ้น และเข้ามาซื้อในท้ายที่สุด

ที่มา: bitcoinist