<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารที่เก่าสุดในสหรัฐฯ เตรียมติดตามสอดส่องธุรกรรม Bitcoin ของลูกค้าด้วย Chainalysis 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

BNY Mellon ธนาคารผู้รับฝากทรัพย์สินที่ใหญ่ที่สุดในโลกพร้อมที่จะผสานแพลตฟอร์มข้อมูลบล็อกเชนที่เรียกว่า Chainalysis เพื่อช่วยตรวจสอบและวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์สกุลเงินดิจิทัล โดยการเคลื่อนไหวนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของสถาบันในการสร้างบริการ crypto สำหรับลูกค้า

ตามประกาศ อย่างเป็นทางการเผยว่าบริษัท BNY Mellon มีแผนที่จะรวมชุดซอฟต์แวร์การปฏิบัติของ Chainalysis อย่างเต็มรูปแบบเข้ากับแพลตฟอร์มการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล

สิ่งนี้จะช่วยลูกค้าในการประเมินแนวโน้มของสกุลเงินดิจิทัลและกิจกรรมทางธุรกรรม” ซึ่ง BNY Mellon ต้องการติดตามทรัพย์สินของบริการการดูแลที่จัดหาให้กับลูกค้า

ทั้งนี้ยังมี Chainalysis KYT (Know Your Transaction) ซอฟต์แวร์การจัดการความเสี่ยงที่ได้รับมอบหมายให้ตรวจสอบธุรกรรมแบบเรียลไทม์สำหรับสินทรัพย์สกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดและตรวจจับกิจกรรมที่ “มีความเสี่ยงสูง”

อีกทั้งยังมีเครื่องมืออย่าง Chainalysis Reactor ที่จะตรวจสอบและวิเคราะห์สถานะอย่างลึกซึ้งในกิจกรรมที่น่าสงสัยโดยอ้างอิงจาก Kryptos ของ Chainalysis ซึ่งเป็นไดเร็กทอรีอ้างอิงสำหรับกิจกรรม on-chain ของบริการ cryptocurrency อีกทั้งซอฟต์แวร์นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้สถาบันการเงินเข้าใจถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลและโอกาสในการลงทุน

Jonathan Levin ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Chainalysis เน้นย้ำถึงความสำคัญของสถาบันการเงินที่มีต่อการเติบโตของอุตสาหกรรม crypto และกล่าวเสริมว่า

“BNY Mellon เป็นสิ่งที่ดีที่สุดของโลกจากชื่อเสียงในการเป็นหนึ่งในธนาคารที่น่าเชื่อถือที่สุดในโลก เราภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับพวกเขาซึ่งกำลังจะเปิดตัวธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล”

ความพยายามของ BNY Mellon

เมื่อหนึ่งปีที่แล้ว BNY Mellon กระโดดเข้าสู่ตลาด Bitcoin หลังจากประกาศเพิ่มการสนับสนุน cryptocurrency ในนามของลูกค้าด้านการจัดการสินทรัพย์ นอกจากนี้ยังร่วมมือกับ Grayscale เพื่อช่วยเหลือผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกในการแปลง BTC Trust เป็นกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF)

อย่างไรก็ตาม Emily Portney ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BNY Mellon คาดการณ์ว่า Bitcoin และ Altcoins จะมีศักยภาพในการสนับสนุนรายได้ให้กับธนาคารอย่างมากในปี 2023 หากหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกมีความชัดเจนในอุตสาหกรรมนี้