<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับมาพุ่งทะลุ 40,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงอีกครั้ง ต้อนรับเช้าวันเสาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการฟื้นตัวขึ้นอย่างมากในช่วงเช้าวันเสาร์นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตลาดได้มีการปรับฐานร่วงลงอย่างรุนแรง ท่ามกลางความตรึงเครียดเกี่ยวกับวิกฤตสงครามรัสเซียและยูเครน

กราฟ BTCUSD เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นได้มีการฟื้นตัวขึ้นมาอยู่ที่จุดสูงสุดของวันนี้ที่ 40,330 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระดับที่เราได้เห็นครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงไม่กี่วันก่อนที่ราคาตลาดจะร่วงลงไปแตะ 34,400 ดอลลาร์ในช่วงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

หลาย ๆ คนคงทราบดีว่าตลาดทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้น, ทองคำ, น้ำมัน ไม่เว้นแม้แต่คริปโตนั้นได้มีความผันผวนไปในทิศทางลงอย่างมาก เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลัก ๆ นั้นเป็นเพราะความกลัวและความตึงเครียดของผู้คนที่หวั่นเกรงว่าจะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ที่มีประเทศรัสเซียและยูเครนเป็นชนวน

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นส่งผลทำให้ผู้คนเทขายตลาดหุ้น และหันไปช้อนซื้อทองคำและน้ำมันแทน ไม่เว้นแม้แต่คริปโตที่ถูกเทขายไปด้วย

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าตอนนี้สถานการณ์ในยูเครนจะเป็นไปในทิศทางที่ “น่าสนใจ” มากขึ้น เมื่อรัฐบาลยูเครนกำลังถูกสหรัฐฯ และ NATO ทอดทิ้งให้สู้รบกับรัสเซียเพียงลำพัง เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่านี่อาจเป็นแค่สงครามระหว่างประเทศ และยังห่างไกลจากสงครามโลกในแบบที่หลาย ๆ คนกลัว

นอกจากนี้เรายังได้เห็นรายงานเกี่ยวกับการที่รัฐบาลรัสเซียมีการนำเอา Bitcoin มาใช้เพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรจากทางตะวันตก และรวมถึงความพยายามของผู้คนทั่วโลกที่บริจาค BTC ให้กับรัฐบาลยูเครน สิ่งนี้บ่งบอกว่าผู้คนเริ่มหันกลับมามองตลาดคริปโตแล้ว

แต่ไม่ว่าตลาดจะเป็นไปในทิศทางใดนั้น นักเทรดก็ไม่ควรที่จะประมาท