<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจใหม่เผย ผู้หญิงเริ่มสนใจคริปโตมากขึ้นและ 1 ใน 3 วางแผนที่จะซื้อ Crypto ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการสำรวจผู้หญิงชาวอเมริกัน 1,031 คน ในช่วงอายุระหว่าง 18 ถึง 65 ปี พบว่า 24% ของผู้หญิงที่ทำการสำรวจเป็นเจ้าของ crypto อยู่แล้วและ 70% ในจำนวนนี้ เป็นสาย HODL ตัวจริงที่เคยซื้อคริปโตแต่ยังไม่เคยขาย (เทียบกับ 55% สำหรับค่าเฉลี่ยในตลาดโดยรวม)

จากการสำรวจพบว่า ผู้หญิงมากกว่า 1 ใน 3 มีแผนที่จะซื้อคริปโตเคอร์เรนซีในปี 2022 โดย 60% ของผู้ตอบแบบสอบถามบอกว่าพวกเขาต้องการที่จะซื้อคริปโตภายในอีก 3 เดือนข้างหน้า

จากการสำรวจพบว่า ผู้หญิงเกือบ 45% รู้วิธีการซื้อ Crypto ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าของผู้หญิงเมื่อย้อนกลับไปในช่วง 6 เดือนก่อน โดยเหรียญคริปโตที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ซื้อก็คือ Bitcoin (71%), Dogecoin (42%) และ Ethereum (18%)

อย่างไรก็ตามผลการสำรวจพบว่า 75% ของผู้หญิงรู้แค่เพียงวิธีของการเทรดเท่านั้น และยังไม่ได้ใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศคริปโตอย่างเต็มรูปแบบผ่านการรับดอกเบี้ย, การขุดหรือการ Staking

เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น NFT ที่พบว่ามีผู้หญิงเพียง 1 ใน 20 เท่านั้นที่รู้จักหรือมีการซื้อขาย NFT

ข้อมูลเชิงลึก

สำหรับข้อมูลเชิงลึกอื่น ๆ พบว่า 92% ของผู้หญิงที่ตอบแบบสำรวจเคยได้ยินเกี่ยวกับ Crypto และ 24% เป็นเจ้าของคริปโตอยู่แล้ว ในขณะที่ 80% มองว่า Crypto เป็นเรื่องที่ค่อนข้างสับสน และ 72% บอกว่ามันเสี่ยงเกินไปที่จะลงทุนในคริปโต

ผู้หญิง 1 ใน 5 ที่ตอบแบบสำรวจเชื่อว่า Crypto สามารถช่วยให้พวกเขาบรรลุเป้าหมายทางการเงินได้ ซึ่งรวมถึงการจ่ายเงินเพื่อลาพักร้อน, การเกษียณ หรือซื้อบ้าน

ผู้หญิงที่ตอบแบบสำรวจมองว่า Bitcoin นั้นเปรียบเสมือนกับทองคำ (14%) หรือเงิน (16%) และหุ้น (13%) อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่ยังคงมองว่าอสังหาริมทรัพย์เป็นการลงทุนระยะยาวที่ดีที่สุด (41%) ในขณะที่มีผู้หญิงเพียง 4% เท่านั้นที่คิดว่า NFT เป็นการลงทุนในระยะยาว

ผู้หญิงมีความสนใจในอาชีพ crypto

จากข้อมูลสำรวจในชุดเดียวกันพบว่า 15% ของผู้หญิงที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 65 ปี มีความสนใจในอาชีพคริปโต 

โดย 10% ของผู้หญิงที่ตอบแบบสำรวจเชื่อว่า crypto เป็นอาชีพที่มีแนวโน้มเติบโตได้เร็วที่สุด เมื่อเทียบกับสายอาชีพอื่น ๆ ในเส้นทางเดียวกัน หรือคิดเป็น 2 เท่าสำหรับอาชีพอื่น ๆ ในด้านฟินเทค

ที่มา : beincrypto