<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เมืองลูกาโนของสวิส มีแผนยอมรับ Bitcoin และ Tether เป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฏหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมืองลูกาโน เมืองหลวงทางเศรษฐกิจของสวิตเซอร์แลนด์ตอนใต้ มีแผนที่จะยอมรับ Bitcoin, Tether ( USDT) และเหรียญ LVGA Points ของเมือง Lugano เพื่อใช้เป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนความร่วมมือครั้งใหม่กับบริษัทผู้ออกเหรียญ Stable coin ยักษ์ใหญ่อย่าง Tether (USDT)

ซึ่งนอกเหนือจากการอนุญาตชาวเมืองและบริษัทต่าง ๆ สามารถจ่ายภาษีเป็นคริปโตได้แล้ว เมืองลูกาโนยังมีเป้าหมายที่จะทำให้ธุรกิจในท้องถิ่นทั้งหมดใช้ crypto ได้อย่างราบรื่นสำหรับการทำธุรกรรมในชีวิตประจำวันอีกด้วย (ต่างจากเอลซัลวาดอร์ ที่มีเพียง Bitcoin เท่านั้นที่เข้าเงื่อนไข)

ในงาน “Plan B” ที่จัดขึ้นโดย Michele Foletti นายกเทศมนตรีเมือง Lugano เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ถือเป็นการบอกใบ้เป็นนัยแล้วว่า Bitcoin, Tether (USDT) และเหรียญ LVGA Points จะกลายมาเป็นสกุลเงินที่ใช้ได้ตามกฏหมายของเมือง Lugano

“Plan B” นั้นเป็นแผนงานประชุมสำหรับ  Bitcoin World Forum ที่จะจัดขึ้นที่เมืองลูกาโนในวันที่ 26-28 ต.ค. ของปีนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนเมือง Lugano เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 9 ในสวิตเซอร์แลนด์ และให้กลายเป็น “เมืองหลวง Crypto แห่งแรกของยุโรป” 

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นหุ้นส่วน Tether จะสร้างกองทุนมูลค่าหลายล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนด้านการเงินให้แก่บริษัทสตาร์ทอัพด้านบล็อคเชนและบริการบล็อคเชนในภูมิภาค นอกจากนี้ Tether ยังจะสนับสนุนความเชี่ยวชาญและการสนับสนุนเมืองลูกาโน เพื่อให้การศึกษาในอุตสาหกรรมผ่านความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและสถาบันวิจัยในท้องถิ่นอีกด้วย

Michele Foletti นายกเทศมนตรีเมืองลูกาโน กล่าวว่า ความร่วมมือกับ Tether ล่าสุด จะช่วยให้เมืองลูกาโนขยายความพยายามและการพัฒนาด้านฟินเทคให้กว้างไกลมากยิ่งขึ้น โดยเขากล่าวว่าเมืองลูกาโน เริ่มมีส่วนเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Crypto และ blockchain เพิ่มมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงโครงการพัฒนาเหรียญ LVGA Points citizen payment token , NFT , และระบบบล็อคเชนต่าง ๆ

ที่มา : coindesk