<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน NFT ที่ถูก Mint บนเครือข่ายของ Cardano (ADA) พุ่งทะลุ 800,000 รายการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จำนวนโทเค็น NFTs ที่ถูก Mint บนเครือข่าย Cardano (ADA)ได้พุ่งทะลุ 800,000 รายการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางกิจกรรมการพัฒนาบนเครือข่าย Cardano ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องและทำสถิติสูงสุดใหม่ในแง่ของยอดเงินที่ถูกล็อคบนโปรโตคอล DeFi

ตามทวีตที่เผยแพร่โดย NFT MAKER (NMKR) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ Cardano สร้างขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้าง NFTs “ได้ตามความต้องการ” พบว่ามีการ Mint NFT ไปแล้วเป็นจำนวนกว่า 800,000 รายการ 

NFT MAKER เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อช่วยลดอุปสรรคในการก้าวเข้าสู่ตลาด NFT ของนักสะสมมือใหม่ รวมถึงการช่วยให้เหล่าศิลปินและแบรนด์ต่าง ๆ สามารถ Mint และขาย NFT ได้โดยไม่ต้องมีความรู้ในด้านการเขียนโปรแกรม

หนึ่งในโปรเจกต์ NFT ชื่อดังที่ได้ใช้แพลตฟอร์มนี้ในการ Mint โทเค็นก็คือ CardanoPeakz โดยสร้างคอลเลคชั่นของสะสมดิจิทัลที่เป็นตัวแทนของยอดเขาบางแห่งของโลก เช่น Mt. Everest, Nanga Parbat และอื่นๆ ตามที่ Finbold รายงาน

ความนิยมของ NFT ได้เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา โดยมีบริษัทขนาดใหญ่หลายแห่งที่เข้ามามีส่วนร่วมในพื้นที่แห่งนี้ ส่วนหนึ่งคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในวงกว้างขึ้นสำหรับพื้นที่ metaverse และ Web 3.0 ยกตัวอย่างเช่น บริษัทส่งพิซซ่าที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของโลกอย่าง Papa Johns ที่เพิ่งเริ่มเสนอสร้าง NFTs ขึ้นบนเครือข่ายของ Tezos ($XTZ)

และเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เครือข่าย Test net ของ Floki Inu ($FLOKI) ที่ขับเคลื่อนเกม metaverse แบบ NFT แนว Play to earn อย่าง Valhalla ก็เพิ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยเกมดังกล่าวได้รับการขนานนามว่าเป็น เกมบล็อคเชนระดับ AAA เลยทีเดียว

เป็นที่สังเกตกิจกรรมการพัฒนาของ Cardano ได้เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในปีนี้ และล่าสุดเพิ่งแซงหน้ากิจกรรมการพัฒนาของ Ethereum

ที่มา : cryptoglobe