<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลใหม่เผย ปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยรายวันของ Bitcoin สูงกว่า Apple เกือบ 60%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เนื่องจาก cryptocurrency กำลังเป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายในกระแสหลักและภายใต้ผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงด้านภูมิศาสตร์ที่สำคัญ ปริมาณการซื้อขายของพวกมันจึงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้พบว่า BitcoinBTC ) มีปริมาณซื้อขายเฉลี่ยรายวันที่แซงหน้าหุ้น Apple (NASDAQ: AAPL ) ไปแล้วเกือบ 60%

จากข้อมูลที่จัดทำโดย Finbold ปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยรายวันของหุ้น Apple ในช่วงระยะเวลา 30 วันนั้นอยู่ที่ 1.56 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยการคำนวณเหล่านี้อิงตามปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยของหุ้นของ Apple ต่อวัน/เซสชั่น  และราคาเฉลี่ยของ AAPL ในช่วงระยะเวลา 30 วันที่ 166.07 ดอลลาร์

เมื่อเปรียบเทียบแล้ว ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin เฉลี่ยรายวันในช่วง 30 วันที่ผ่านมาอยู่ที่ 2.473 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลของ CoinMarketCap และนั่นหมายความว่าปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยรายวันของ Bitcoin นั้นสูงกว่าของ Apple ถึง 58.42%

ราคา Bitcoin ตอบสนองต่อการลงนามในคำสั่งฝ่ายบริหาร

นอกเหนือจากปริมาณการซื้อขายรายวันที่แซงหน้า Apple แล้ว Bitcoin มีได้เห็นราคาที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย ตามที่รายงานโดย Siamblockchain ก่อนหน้านี้ที่เผยว่าราคาของ Bitcoin เพิ่งทะลุ 42,000 ดอลลาร์ ไปอย่างรุนแรง

เช่นเดียวกับเหรียญคริปโตอื่น ๆ เช่น Monero (XMR) ถูกกระตุ้นจากการลงนามในคำสั่งฝ่ายบริหารของประธานาธิบดี Joe Biden ที่รั่วไหลออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ก่อนที่เอกสารการลงนามฉบับจริงจะถูกเผยแพร่ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา

ปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $40,874 เพิ่มขึ้น 3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลของ CoinMarketCap

ที่มา : finbold