<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าจำนวนเหรียญ ETH ที่ถูกล็อค Stake พุ่งขึ้นกว่า 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum บรรลุเป้าหมายสำคัญเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในการเปลี่ยนผ่านสู่ Proof-of-Stake กว่า 10 ล้าน ETH หรือประมาณ 2.6 หมื่นล้านดอลลาร์ซึ่งถูกล็อคอยู่ใน ETH 2.0

เมื่อเทียบกับฉากหลังดังกล่าวSwellได้เข้าร่วมกับโครงการต่างๆ ที่ช่วยให้นักลงทุนได้รับ รางวัลจากการลักลอบเก็บ Etherของตน ทีมงานได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 3.75 ล้านเหรียญสหรัฐ นำโดย Framework, IOSG Ventures และ Apollo Capital

หลังจากที่ Swell ซึ่งเป็น staking protocol ได้เข้าร่วมกับโครงการต่าง ๆ ที่ช่วยให้นักลงทุนได้รับ Ethereum ของจากการ staking เป็นรางวัล โดยทีมงานได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่าได้รับการระดมทุนจาก Framework, IOSG Ventures และ Apollo Capital กว่า 3.75 ล้านดอลลาร์ 

ในขณะนี้ Bitcoin กำลังใช้ Proof-of-Work (PoW) ที่เน้นทรัพยากรเพื่อตรวจสอบความถูกต้องของธุรกรรม มันอยู่ท่ามกลางการเปลี่ยนไปใช้แบบ Proof-of-Stake (PoS) ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

ปัจจุบันนักลงทุนจะต้องมีอย่างน้อย 32 ETH หรือประมาณ 82,000 ดอลลาร์ในการเป็นผู้ตรวจสอบเครือข่าย แม้ว่า Swell และบริษัทอื่น ๆ กำลังมองหาวิธีลดอุปสรรคในการเข้าสู่ตลาดโดยลดข้อผูกมัดขั้นต่ำของ Swell คือ 1 ETH ซึ่งโปรโตคอลนี้จะช่วยให้นักลงทุนบนเครือข่ายมีสภาพคล่องเพิ่มมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามโซลูชันที่คล้ายกันกับ Swell นั้นมีอยู่แล้ว ตัวอย่างเช่น Rocket Pool และ Lido ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยผลิตภัณฑ์ทั้งสองทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าและออกจากการ staking ได้อย่างง่ายดาย และอนุญาตให้ฝากขั้นต่ำต่ำกว่า 1 ETH ของ Swell มากโดย Rocket Pool ต้องการเงินฝากขั้นต่ำเพียง 0.01 ETH และ Lido ไม่มีขั้นต่ำเลย

Swell กล่าวว่าข้อได้เปรียบหลักคือการทำให้นักลงทุนให้ความสนใจเพิ่มเติมผ่านในแอป vaults ได้ง่ายขึ้น

Lecky Lao CTO ของ Swell ได้กล่าว “เราทำได้ทุกอย่างเพื่อผู้ใช้งาน” และกล่าวถึงการเดิมพันของนักลงทุนซึ่งเปิดเผยว่าพวกเขาจะได้รับ NFT เป็นรางวัลพิเศษจากการทำฟาร์ม DeFi ซึ่งจะช่วยลดอุปสรรคในการเข้าสู่อุตสาหกรรมนี้”

อย่างไรก็ตาม Swell วางแผนที่จะเปิดตัวเบต้าบน Ethereum mainnnet ในเดือนเมษายน และมีแผนที่จะขยายไปสู่บล็อกเชนอื่น ๆ โดยเริ่มจาก Avalanche และ Polygon