<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Terra วางเงิน 1 ล้านดอลลาร์เพื่อเดิมพันว่าราคาของเหรียญ LUNA จะไม่ร่วงต่ำกว่า $88 ในอีก 1 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Do Kwon ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Terraform Labs เผยทุ่มเงินกว่า 1 ล้านดอลลาร์เพื่อเดิมพันว่า ราคาของเหรียญ LUNA จะร่วงไม่ต่ำกว่า 88 ดอลลาร์ภายในหนึ่งปีนับจากนี้

“ได้ ผมเอาด้วย” Do Kwon เขียนบน Twitter เมื่อวันที่ 13 มีนาคม เพื่อตอบสนองความท้าทายที่โพสต์โดยผู้ใช้ทวีตที่เรียกตัวเอง ‘Sensei Algod’

การเคลื่อนไหวของ Do Kwon เกิดขึ้นไม่นาน หลังจาก Algod ออกโพสต์ถากถางชุมชน Luna ว่า “มีใครไหมที่ต้องการวางเงิน 1 ล้านดอลลาร์เพื่อพนันว่าราคาเหรียญ Luna จะมีมูลค่าต่ำกว่าราคาปัจจุบันในอีก 1 ปีหลังจากนี้”

Sensei Algod กล่าววิพากษ์วิจารณ์ LUNA ซึ่งเป็นเหรียญระบบนิเวศของ Terra ว่าเป็น “เหรียญแชร์ลูกโซ่ที่มีมูลค่าแพงเกินไป”

“LUNA เป็นเหรียญที่มีอิทธิพลต่อนักลงทุน แต่เมื่อไหร่ที่ผู้คนสูญเสียความมั่นใจ มันจะมีมูลค่าร่วงลดลงเหลือศูนย์” Algod กล่าวอธิบายพร้อมชี้ให้เห็นถึงตัวอย่างของเหรียญ DeFi ประจำโปรโตคอล Iron Finance ที่มีมูลค่าลดลงจาก 65 ดอลลาร์จนกลาย 0 ดอลลาร์เมื่อช่วงปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม Do Kwon ไม่เพียงแต่ยอมรับคำท้าของ Algod เท่านั้น แต่เขาตอบความคิดเห็นนี้กลับไปแบบจุก ๆ อีกด้วย

“ผมอยากจะถามว่ามูลค่าสุทธิทั้งหมดของคุณมีอยู่เท่าไหร่และผมต้องการที่จะเดิมพัน 90% ของเงินทั้งหมดที่คุณมี  นอกจากนี้ผมยังยินดีที่จะเดิมพันด้วยว่าเหรียญ Stable Coin UST จะไม่ถูก depeded ในช่วงเวลาเดียวกันภายในปีหน้า และผมจะให้อัตราต่อรอง 2:1 กับคุณด้วย”

แต่ทว่าข้อเสนอใหม่ยังไม่ได้รับคำตอบใด ๆ จาก Algod และทั้งคู่ยังคงตกลงเดิมพันตามเงื่อนไขเดิม โดยพวกเขาได้ทำการล็อคเงินเดิมพันไว้ที่ $88 ต่อ LUNA อ้างอิงตามข้อมูลของ CoinGecko ในช่วงขณะนั้น

นักวิเคราะห์ Crypto และ influencer ชื่อดัง Jordan Fish หรือที่รู้จักกันในชื่อ Cobie ตกลงรับหน้าที่เป็นคนกลางในการดูแลเงินเดิมพันของทั้งคู่โดย Jordan ได้ส่งที่อยู่กระเป๋าเงินของเขาให้กับทั้ง Do Kwon และ Sensei Algod เพื่อให้ทั้งคู่โอนเงินเป็นเหรียญ USDT มูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มายังที่อยู่กระเป๋าเงินดังกล่าว

“ในวันเดียวกันของปีหน้า หากราคาของเหรียญ LUNA สูงกว่า $88 Cobie จะโอนเหรียญ USDT ทั้งหมดมาให้กับผม แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น เขาจะโอนมันไปให้กับคุณ” Do Kwon กล่าว ซึ่ง Algod เองก็ยอมรับในเงื่อนไข

การเดิมพันเริ่มมีผลนับตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2022 และจะรู้ผลแพ้ชนะในวันที่ 14 มีนาคม 2023

ที่มา : beincrypto