<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub เผยรายชื่อ Node Validator เพิ่มอีก 9 ราย สำหรับ Erawan Hard Folk

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กระแสของข่าวการอัพเกรด Erawan Hard Fork เพื่อเปลี่ยนผ่านกลไลฉันทามติ (consensus System) จาก POA (Proof of Authority) ไปสู่ POSA (Proof of Stake Authority) ของ Bitkub Chain ซึ่งมี Node Validator เป็นพันธมิตรรวมทั้งสิ้น 21 Node นับเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นและจับตามองกันอย่างใกล้ชิด โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา  บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด หนึ่งธุรกิจในเครือบิทคับ ได้มีการเปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Node Validator เจ้าแรกซึ่งนั่นก็คือ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) (SAHAPAT) และจะเหลือเพียงอีก 20 Node เท่านั้นที่จะมีการเปิดตัวตามมาในภายหลัง ซึ่งล่าสุดทางบิทคับ เชน เองได้เปิดเผยรายชื่อพันธมิตรที่เข้าร่วมเพิ่มเติมอีก 9 Node ได้แก่

  • บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MINT) ผู้นำในการดำเนินธุรกิจระดับสากล โดยประกอบ 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจร้านอาหาร และธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ MINT ดำเนินธุรกิจโรงแรมทั้งในรูปแบบเป็นเจ้าของเอง บริหารจัดการ และร่วมลงทุน โดยมีโรงแรมและเซอร์วิสสวีทมากกว่า 520 แห่ง
  • บริษัท ทีพีซีเอส จำกัด (มหาชน) (TPCS) ผู้ดำเนินธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภท B2B และ B2C ในหลากหลายหมวดหมู่อุตสาหกรรม ประกอบไปด้วย วัตถุดิบจากผ้าไม่ทอสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ (Non-Woven Fabrics for Automotive Industry), วัตถุดิบสิ่งทอทั่วไป (Textile for Industrial Application), ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและสุขอนามัย (Healthcare Products), ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน (Household Products), ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก (Baby & Kids Products), ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ (Lifestyle Products) 
  • บริษัท สยามราชธานี จำกัด มหาชน (SO) บริษัทให้บริการจ้างเหมาบริการ (Outsourcing Services) ชั้นนำของประเทศไทย โดยประกอบด้วยธุรกิจหลักดังนี้ SO PEOPLE บริหารจัดการด้านบุคลากร, SO WHEEL บริการรถยนต์ให้เช่าหลากหลายรูปแบบ, SO NEXT บริหารจัดการงานข้อมูลและเอกสารแบบอิเล็กทรอนิกส์, SO GREEN บริหารจัดการงานภูมิทัศน์แบบครบวงจร 
  • บริษัท โปรเอ็น คอปร์ จำกัด (มหาชน) (PROEN) ประกอบธุรกิจให้บริการศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ Internet Data Center, บริการอินเตอร์เน็ตสำหรับองค์กร, บริการ Cloud Service และบริการ ICT Solution, บริการระบบรักษาความปลอดภัย และป้องกันข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ระบบคอมพิวเตอร์  เทคโนโลยี สารสนเทศ และให้บริการรับเหมาด้านโทรคมนาคม และสาธารณูปโภคพื้นฐานแบบเบ็ดเสร็จ 
  • บริษัทเอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) (SiS) จำกัด มหาชน ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าไอทีให้กับผู้ประกอบการ โดยบริษัทฯเป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีให้กับผู้ผลิตชั้นนำของโลกกว่า 100 ราย โดยมีเป้าหมายธุรกิจที่จะเป็นผู้นำด้านการนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ผู้บริโภคและหน่วยงานต่างๆ และจำหน่ายสินค้า บริการ ให้กับผู้ประกอบการกว่า 7,000 ราย 
  • บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) (ANANDA) ผู้นำด้านการพัฒนาคอนโดมิเนียมบนทำเลศักยภาพติดสถานีรถไฟฟ้าของไทย เพื่อตอบรับความต้องการการใช้ชีวิตคนเมืองได้อย่างไร้ขีดจำกัดด้วยปรัชญา Urban Living Solutions พร้อมดีไซน์ที่โดดเด่น ทันสมัยใหม่ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่ม Gen C
  • บริษัท ทีพีซีเอ็กซ์ จำกัด (TPCX) ดำเนินธุรกิจผ่านการลงทุนในสตาร์อัพ, ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล, การขุดเหมืองคริปโต (Mining), ระบบการเงินแบบไร้ตัวกลาง (Decentralized Finance หรือ DeFi), สินทรัพย์ที่แสดงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว (Non-Fungible Token หรือ NFT), จักรวาลนฤมิต (Metaverse) นอกจากนั้นยังประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาด้านการตลาดและการซื้อขายออนไลน์ (Marketing and E-Commerce) โดยมุ่งหวังที่จะเป็น One Stop Service Agency ตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจของโลกอนาคต 
  • Inspex ก่อตั้งโดยทีมงานที่มีประสบการณ์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์หลากหลายแขนง ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ Professional Services และ Security Solutions ที่มีคุณภาพสูงสำหรับ Blockchain และ Smart Contract เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของระบบนิเวศของ Blockchain ในวงกว้าง หนึ่งในบริการของทาง Inspex ที่เป็นที่รู้จักกันดี คือ Smart Contract Audit Service ที่ได้ให้บริการกับแพลตฟอร์มชื่อดังบนหลากหลายเครือข่าย อาทิเช่น Alpaca Finance บน BNB Smart Chain และ Fantom Opera, GuildFi บน Ethereum, Saros Finance บน Solana, Thorus บน Avalanche, และ Yuemmai บน Bitkub Chain 
  • Diamon Finance บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านดูแลระบบและการซื้อขายบนบล็อกเชน ให้บริการให้ด้านกระจายอำนาจทางการเงินและระบบนิเวศต่างๆ

จากรายชื่อบริษัทข้างต้นล้วนเป็นผู้เล่นแถวหน้าในแต่ละอุตสาหกรรม และมีฐานลูกค้ารวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจอย่างกว้างขวาง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีกับเทคโนโลยีต่างๆที่จะเกิดขึ้นบน Bitkub Chain ในอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็นเกม หรือ NFT

การเข้าร่วมเป็น Node Validator บน Bitkub Chain ขององค์กรชั้นนำทั้ง 21 แห่งในครั้งนี้นับเป็นการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของวงการธุรกิจและเทคโนโลยี เนื่องจากการที่บริษัทมหาชนที่มีความน่าเชื่อถือ มีธุรกิจหลากหลาย และมีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมากได้ให้ความไว้วางใจและมองเห็นโอกาสของเทคโนโลยี บล็อกเชน 

โดยสามารถดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook หรือเว็บไซต์ Bitkub Chain