<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการซื้อขายคริปโตพุ่งทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์ หลังตลาดฟื้นตัวเป็นสีเขียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตลาดคริปโตจะฟื้นตัวกลับมาเป็นสีเขียวอีกครั้ง หลังจากที่ตลาดซบเซาอย่างยาวนานตั้งแต่ต้นปี จากข้อมูลล่าสุดปริมาณการซื้อขายคริปโตในตลาด มี มูลค่าพุ่งทะลุ 1 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้มูลค่าตลาดและสินทรัพย์คริปโตหลายรายการได้เห็นมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่ตลาดมีมูลค่าเพิ่มขึ้นแตะระดับ 2.02 ล้านล้านดอลลาร์ไปเมื่อไม่นานมานี้

จากการที่ตลาดคริปโตเริ่มฟื้นตัวตัวชี้วัดหลายตัวได้ชี้ไปที่การเติบโตของตลาด ซึ่งก็คือ ราคาของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากพุ่งทะลุระดับ $40,000 เมื่อไม่นานนี้ และปัจจุบันสามารถยืนเหนือระดับ $42,000 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้มูลค่ารวมของตลาดเพิ่มขึ้น 3.3%

แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือ ปริมาณการซื้อขายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาได้เห็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น โดยวันที่ผ่านมามีมูลค่าเพิ่มขึ้น 1.05 แสนล้านดอลลาร์  โดยมี Bitcoin ครองส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดอยู่ที่ 40.3% และ Ethereum ตามมาด้วย 17.9%

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นช่วงขาขึ้นสำหรับตลาดคริปโต ด้วยกิจกรรมการของเหรียญคริปโตหลายโปรเจกต์จึงเกิดความเชื่อมั่นและส่งผลทำให้ราคาเหรียญ ETH พุ่งทะลุระดับ 3,000$ ได้อีกครั้ง โดยหลังจากการเปิดตัวเครือข่าย Klinet Testnet ราคาเหรียญก็ได้ปรับตัวพุ่งทันทีขึ้นเกือบ 15 %  

หนึ่งในเหรียญคริปโตที่เห็นมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคือ AVAX โดยเพิ่มขึ้น 27.7% และขณะนี้มีการซื้อขายเปลี่ยนมือกันอยู่ที่ 88.05$ ซึ่งเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าผลกำไรไม่ได้จำกัดอยู่ที่เหรียญ BTC และเหรียญ ETH เท่านั้นแต่ยังรวมถึงเหรียญ altcoins ตัวอื่น ๆ ด้วย

คงต้องรอดูกันต่อไปว่าการฟื้นตัวของตลาดในสัปดาห์จะสามารถไปเป็นช่วงขาขึ้น ที่หลายคนคาดหวังได้จริงหรือไม่ หลังจากที่ตลาดคริปโตได้ซบเซามานานหลายเดือนแล้ว